Quảng cáo

HLV Miura: 'U23 VN sẽ không đá như HAGL'

Thứ tư, 25/02/2015 09:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Lựa chọn tới 9 cầu thủ của HAGL tập trung lên tuyển U23 Việt Nam nhưng HLV Miura khẳng định ông sẽ không theo đuổi cách chơi như đội bóng phố Núi đang thể hiện ở V-League.

U23 Việt Nam, HLV Miura, U23 Việt Nam tập trung, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, HLV người Nhật, vong loai U23 chau A, U23 VN

HLV Miura khẳng định U23 Việt Nam sẽ có lực lượng tốt nhất tham dự vòng loại U23 châu Á

Chiều qua 24/2, tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau khi hội quân tại Hà Nội. Chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á diễn ra năm 2016, HLV Miura đã triệu tập 30 cầu thủ để chuẩn bị cho các trận đấu diễn ra trong thời gian tới.

Trong số 30 cái tên có mặt tại đội tuyển U23 có tới 9 cầu thủ của HAGL. Đây cũng là đội bóng đóng góp lực lượng cho ĐTQG lớn nhất trong đợt tập trung lần này.

Phát biểu trước giới truyền thông trong buổi tập chiều qua, HLV Miura đã lý giải quyết định của mình: "Vòng loại U23 châu Á quy định độ tuổi các cầu thủ tham dự phải thuộc lứa U22, HAGL là đội có nhiều gương mặt trẻ nhất ở V-League năm nay, vì thế đó cũng là một trong những lý do có tới 9 cầu thủ HAGL có mặt trong đội tuyển U23 Việt Nam. Sẽ chỉ có 23 cái tên tham dự các trận đấu ở vòng loại, vì thế tôi sẽ chọn ra những người tốt nhất".

Những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã và đang tạo ra hiệu ứng rất tốt bởi lối chơi đẹp mắt tại V-League, tuy nhiên HLV Miura khẳng định ông không theo đuổi cách đá của đội bóng này. Quan điểm của chiến lược gia người Nhật là hướng tới lối chơi đơn giản mà hiệu quả và quan trọng là các cầu thủ sẽ phải cạnh tranh công bằng để có suất đá chính: "Bất kỳ cầu thủ nào cũng phải nỗ lực tối đa để  có được suất đá chính cho riêng mình. Các cầu thủ của những đội tuyển khác điều chơi rất tốt dù không đá cùng nhau trong một CLB, tôi muốn U23 Việt Nam cũng phải được như thế".

Cũng trong buổi tập chiều qua, Võ Huy Toàn và Hồ Ngọc Thắng chưa có mặt vì lý do cá nhân. Ngoài ra Xuân Trường và Duy Mạnh do chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn nên phải tập riêng với bác sĩ.

Trong ngày tập trung trở lại, các cầu thủ được yêu cầu khởi động khá kỹ nhằm tìm lại cảm giác cũng như thể lực. Sau màn làm quen sân bóng, HLV Miura chia các học trò thành hai đội thi đấu đối kháng.

Theo lịch trình thì ĐT Olympic Việt Nam sẽ có hai tuần tập luyện, sau đó bước vào các trận đấu giao hữu với U23 Indonesia (Mỹ Đình), U23 Uzbekistan (Thống Nhất).

Kết thúc trận cầu giao hữu với Uzbekistan, ĐTOlympic VN sẽ di chuyển lên đóng quân và tập luyện một tuần tại Bình Dương. Ngày 20-3, đội sẽ bay sang Thái Lan đá giao hữu với đội tuyển U23 chủ nhà trên sân Rajamangala vào ngày 22-3.

Ngoài ba trận đấu giao hữu quốc tế nói trên, HLV Miura cũng lên kế hoạch đá tập huấn với Hà Nội T&T vào ngày 5-3 và Than Quảng Ninh vào ngày 10-3.

Ngày 23-3, thầy trò ông Miura sẽ đặt chân đến Malaysia để chuẩn bị cho các trận vòng loại Olympic châu Á (bảng I), lần lượt gặp các đối thủ Olympic Malaysia,  Nhật Bản và Macau từ ngày 27 đến 31-3.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam HLV Miura U23 Việt Nam tập trung Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường HLV người Nhật vong loai U23 chau A U23 VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT