Quảng cáo

HLV Hữu Thắng nhận tin không vui từ 'quân xanh' Malaysia

Thứ tư, 01/02/2017 10:00 AM (GMT+7)
A A+

ĐT U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên trong năm 2017 ngay sau Tết Nguyên đán để hướng đến vòng loại châu Á 2018 và SEA Games 29. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng lại đón nhận tin không vui từ U23 Malaysia.

Kể từ ngày nhận chức HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam từ tháng 3 năm 2016, đây là lần đầu tiên HLV Nguyễn Hữu Thắng hội quân cùng đội tuyển U23. Theo kế hoạch, Công Phượng và các đồng đội sẽ tập trung tại TP.HCM từ ngày 2/2 để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U23 Malaysia diễn ra vào ngày 7/2 tới trên sân Thống Nhất. Đây là đợt tập trung và cọ xát của đội tuyển U23 Việt Nam nhằm hướng đến 2 giải đấu quan trọng trong năm nay là vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29.

Do đó, HLV Hữu Thắng mong muốn các học trò của mình được cọ xát với những quân xanh chất lượng nhất. Kết quả không phải là yếu tố mà nhà cầm quân người xứ Nghệ hướng đến mà là lối chơi của toàn đội và chỉ gặp những đối thủ mạnh thì mới biết được mình đang ở đâu. Thế nhưng, U23 Malaysia sẽ không có được lực lượng tốt nhất trong chuyến sang Việt Nam lần này.

Nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Việt Nam, HLV Frank Bernhardt của Malaysia đã công bố triệu tập 29 cầu thủ vào danh sách sơ bộ, tập luyện từ ngày 30/1 và 3 ngày sau sẽ tiến hành gút danh sách trước khi sang Việt Nam. Thế nhưng, ngay trong buổi tập đầu tiên của toàn đội đã có 9 cầu thủ trong danh sách không có mặt tập trung vì những lý do khác nhau từ chấn thương cho tới việc CLB không đồng ý nhả quân vì vướng lịch thi đấu AFC Champions League,…

Đây cũng là vấn đề khiến HLV Frank Bernhardt đau đầu bởi ông sẽ không có được lực lượng mạnh nhất để thử nghiệm. Trong khi đó, HLV Hữu Thắng cũng có phần hụt hẫng bởi U23 Malaysia vốn dĩ đã được đánh giá yếu hơn U23 Việt Nam nay họ lại không có được lực lượng mạnh nhất. Trong lần đối đầu gần nhất của 2 đội là tại vòng bảng SEA Games 2015, khi đó U23 Việt Nam đã giành chiến thắng đậm 5-1. Bên cạnh đó, U23 Việt Nam cũng không có được đội hình mạnh nhất trong lần tập trung này khi thiếu vắng Tuấn Anh và Xuân Trường.

Tuy vậy, Thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn muốn cùng các học trò có được chuẩn bị tốt nhất để cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu đầu năm thật ấn tượng. Đây là trận đấu tiên của nhiều gương mặt lần đầu lên tuyển nên họ sẽ quyết tâm thể hiện nhằm ghi điểm với HLV Hữu Thắng.

Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdanet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam sea games 29 hlv huu thang malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT