Quảng cáo

HLV Graechen nói gì về việc bị HAGL sa thải?

Chủ nhật, 16/08/2015 23:17 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Graechen đã chính thức thôi nằm quyền trên băng ghế huấn luyện của HAGL tham dự V-League 2015. Nói về quyết định của bầu Đức, ông thầy người Pháp tỏ ra khá bình thản.

Video clip bàn thắng: Đồng Tháp 1-0 HAGL (V21 V-League 2015)

Sau chuỗi thành tích bết bát của HAGL, cuối cùng HLV Graechen cũng phải thôi nắm giữ cương vị huấn luyện viên của đội bóng phố Núi. Bầu Đức muốn 'thay tướng đổi vận' trong giai đoạn cuối mùa giải và quyết định này không khiến HLV người Pháp cảm thấy bất ngờ.

HAGL sa thải HLV Graechen, HLV Graechen, Chelsea, HAGL, Vleague, Graechen bị sa thải, bầu Đức sa thải Graechen

HLV Graechen không bất ngờ với quyết định của bầu Đức

Nói về vấn đề này ông cho hay: "Tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần nên cảm thấy khá thoải mái. Tôi mong quyết định này không ảnh hưởng đến tâm lý của toàn đội. Chúc các em tập trung thi đấu 5 trận còn lại của mùa giải và hoàn thành mục tiêu trụ hạng".

Trước khi nhận quyết định sa thải, HLV người Pháp và trưởng đoàn HAGL là ông Nguyễn Tấn Anh đã có những lời qua tiếng lại ngay sau trận thua 0-1 trước Đồng Tháp.

Cũng lên tiếng về quyết định của CLB, ông Nguyễn Tấn Anh cho hay: "Bầu Đức nhiều lần cố gắng bảo vệ và động viên ông Graechen tiếp tục đảm nhận ghế HLV trưởng CLB HAGL. Tuy nhiên, chuỗi trận thua liên tiếp ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý cầu thủ HAGL. Bởi vậy, chúng tôi đành phải chia tay HLV Graechen".

Nhiều luồng ý kiến khác nhau đã lên tiếng về sự kiện này. Trong đó đáng chú ý có những ý kiến như của BLV Quang Huy: "Ai cũng nhận thấy ông 'Giôm' là một trong những mắt xích yếu nhất của HAGL từ đầu mùa. Việc sa thải ông ấy đáng ra nên làm từ lâu. V-League 2015 sắp kết thúc, vậy nên việc sa thải HLV Graechen bây giờ chỉ là còn nước còn tát. Họ cũng sắp có trận đấu sinh tử với Đồng Nai. HAGL bây giờ có thể sẽ khác nếu họ được dẫn dắt bởi một HLV kinh nghiệm, theo tôi thì trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn cũng đủ sức thực hiện điều này".

Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Tôi có cảm giác dường như HAGL chưa chuẩn bị một cách tốt nhất, đúng và đầy đủ nhất để bước vào V-League. Việc tuyển chọn ngoại binh là điều dễ thấy nhất, đó là những cầu thủ quá kém về chất lượng chuyên môn”.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng HLV Graechen chỉ giỏi về đào tạo trẻ và hoàn toàn không có “chất quái” hay sự điều chỉnh thích hợp cho học trò khi tham dự V-League. Ông nói: “Lối chơi của HAGL do HLV Graechen gầy dựng quá hiền, quá chân chất và lúc nào cũng hùng hục tấn công bằng một chiến thuật duy nhất. Chơi kiểu này thì khác nào “tự sát” khi đối thủ sớm nhận diện để bắt bài. Có lẽ sự chịu đựng đối với HLV Graechen của bầu Đức đã cạn kiệt nên ông mới đi đến quyết định thay HLV trưởng vào thời điểm này”.

Thôi nắm giữ cương vị HLV của HAGL, ông Graechen sẽ tiếp tục công việc đào tạo và tuyển chọn những tài năng trẻ của Học viện HAGL Arsenal - JMG.

Hiện tại HAGL đang đứng cuối BXH V-League 2015 với 14 điểm, ít hơn hai đội đứng trên là Đồng Nai và Cần Thơ 3 điểm.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL sa thải HLV Graechen HLV Graechen Chelsea HAGL Vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT