Quảng cáo

Giải VĐQG: PP Hà Nam nếm trái đắng, ĐKVĐ TP.HCM I thị uy sức mạnh

Thứ hai, 21/05/2018 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều 21/5 tại Hà Nam, giải nữ vô địch quốc gia- cúp Thái Sơn Bắc 2018 đã chính thức khai mạc. Đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam đã phải nhận quả đắng khi thúc thủ trước Hà Nội với tỷ số sít sao 0-1. Trong khi đó, ĐKVĐ TP.HCM I đã thắng dễ TP.HCM II ở trận cầu chênh lệch về trình độ.

Phong Phú Hà Nam vs Hà Nội: 0-1

Cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và Hà Nội rất đáng được chờ đợi khi cả 2 sở hữu rất nhiều tuyển thủ Quốc gia trong đội hình. Không hổ danh là trận đấu đỉnh cao của bóng đá nữ, cả Phong Phú Hà Nam lẫn Hà Nội nhập cuộc với quyết tâm cao và đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai  cuộc. Có vẻ như sân nhà được sự ủng hộ của khán giả nhà đã phần nào khiến cho các cầu thủ Phong Phú Hà Nam cảm thấy ít nhiều áp lực nên nhập cuộc không thực sự tốt, tạo cơ hội cho Hà Nội chiếm thế chủ động hơn trong khoảng 10 phút đầu.

giải vđqg nữ, pp hà nam, tp.hcm i, hà nội, bóng đá nữ

Trong thế nhỉnh hơn ấy, đội bóng Thủ đô có cơ hội ăn bàn nhưng pha dứt điểm trong thế trống trải của Nguyễn Thị Muôn lại quá nhẹ, không gây khó khăn cho thủ môn Hải Yến. Dần dần, đoàn quân của ông Nguyễn Thế Cường đã lấy lại thế trận và chơi ngang ngửa với Hà Nội. Thế nên, thế trận trên sân tỏ ra khá giằng co nhau khi bóng chủ yếu tranh chấp ở khu vực giữa sân. Cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của nhau trong thời gian còn lại của hiệp 1 vì thế cũng không nhiều.

Đầu hiệp 2, cả 2 đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo thế trận khá hấp dẫn. Nếu may mắn hơn 1 chút thì cả PP.HN lẫn Hà Nội đã có thể ghi bàn thắng trong 10 phút đầu của hiệp nhì. Bởi ở phút 48, Hoàng Thị Loan đã có cú đệm bóng bật xà khung thành của Phong Phú Hà Nam sau pha phối hợp đá phạt với Nguyễn Thị Muôn. Bốn phút sau, đoàn quân của ông Nguyễn Thế Cường đáp trả bằng cú sút bật xà của Nguyễn Thị Liễu.

giải vđqg nữ, pp hà nam, tp.hcm i, hà nội, bóng đá nữ

Trong thế trận khá sôi nổi ấy, Hà Nội đã tận dụng tốt cơ hội hơn để ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc. Trong một tình huống được hưởng phạt góc ở phút 77, Hải Yến đã bật cao đánh đầu để đưa đoàn quân của ông Đặng Quốc Tuấn vươn lên dẫn trước. Bị đẩy vào thế chân tường, Phong Phú Hà Nam liên tục thay người để hy vọng tạo sự đột biến cũng như tìm kiếm bàn gỡ. Dù  tạo được sức ép khá lớn về phía cầu môn của Hà Nội nhưng các cầu thủ đội chủ nhà lại không tận dụng thành công các cơ hội được tạo ra, đành chấp nhận trận thua với tỷ số sít sao 0-1 trong ngày khai mạc.

TP.HCM I vs TP.HCM II: 4-0

Sự chênh lệch về mặt lực lượng đã giúp cho TP.HCM I có chiến thắng khá dễ dàng trước những người đàn em TP.HCM II. Với tính chất của trận đấu ra quân tại giải nữ VĐQG - cúp Thái Sơn Bắc 2018, TP.HCM I tung ra sân những cầu thủ được cho là chất lượng nhất của mình như Hoài Lương, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Kim Hồng,... Với một đội quá chênh lệch so với đàn em ở TP.HCM II, các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi không mất quá nhiều thời gian để có được bàn thắng đầu tiên. Ở phút thứ bảy,  tận dụng pha phả bóng thiếu quyết đoán của đối phương, Lê Hoài Lương dứt điểm cận thành mở tỉ số cho TP.HCM I.

giải vđqg nữ, pp hà nam, tp.hcm i, hà nội, bóng đá nữ
Có được bàn thắng, các cầu thủ áo đỏ càng dễ dàng hơn trong việc điều tiết trận đấu theo ý mình. Ở khu vực trung tuyến, Thuỳ Trang, Bảo Châu và Thu Thảo gần như kiểm soát toàn bộ thời lượng bóng lăn. Trong thế trận như vậy, việc TP.HCM I có thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 1 của Kim Hồng (30’) và cú đúp của Huỳnh Như (37’, 45) không phải là ngạc nhiên. Bàn thắng thứ ba của Huỳnh Như thực sự là một siêu phẩm của tiền đạo này với pha dứt điểm ngoài vòng cấm rất đẳng cấp.

Dẫn đến 4 bàn sau 45 phút đầu tiên, TP.HCM I chơi cầm chừng để dưỡng sức cho chặng đường dài phía trước. Thế nên, không có gì lạ khi các nhà ĐKVĐ tỏ ra “dễ dãi” với TP.HCM II trong các pha tranh chấp bóng. Khi “đàn chị” không muốn bung hết sức thì đàn em cũng dễ thở hơn nên không còn phải vào lưới nhặt bóng liên tục như trong hiệp đầu tiên. Chung cuộc, TP.HCM I giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

KẾT QUẢ

PP.HN – Hà Nội:0-1

TP.HCM I – TP.HCM II: 4-0

LỊCH THI ĐẤU NGÀY 22/5

16h30: TNG Thái Nguyên – Than khoáng sản Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải vđqg nữ pp hà nam tp.hcm i hà nội bóng đá nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo