Quảng cáo

Ghế chủ tịch VFF sẽ thuộc về người làm bóng đá?

Chủ nhật, 25/03/2018 21:02 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc ghế chủ tịch VFF đang chứng kiến cuộc so kè quyết liệt giữa 4 ứng cử viên gồm các ông: Trần Quốc Tuấn, Lê Quý Phượng, Cấn Văn Nghĩa và Nguyễn Công Khế. Nhìn vào danh sách có thể thấy ưu thế của những người hoạt động trong lĩnh vực bóng đá.

Bóng đá Việt Nam sau mỗi lần đại hội là dịp để người ta đánh giá vai trò của người đứng đầu. Sau nhiều năm được dẫn dắt bởi “người làm bóng”, nhiệm kỳ VII ghế nóng được giao cho “doanh nhân”. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều chuyên gia cho rằng, bóng đá nên được dẫn dắt, điều hành bởi những người xuất thân từ bóng đá.

vff, bau cu vff, can van nghia, nguyen cong khe

Trong số 4 ứng cử viên kể trên có 3 người thuộc về bóng đá gồm các ông: Trần Quốc Tuấn, Lê Quý Phượng và Cấn Văn Nghĩa. Ông Khế tuy gắn bó với vai trò tổ chức giải trẻ nhưng thực chất là doanh nhân, nhà báo. Dù có sự am hiểu nhất định với bóng đá nhưng ông vẫn không thể so sánh với những người xuất thân, ăn ngủ với bóng đá như bộ ba: Trần Quốc Tuấn, Lê Quý Phượng và Cấn Văn Nghĩa. Khi dư luận đánh giá ông Khế đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc ghế chủ tịch VFF, thì nhiều người vẫn cho là sẽ có bất ngờ vào phút chót khi những người làm bóng đá sẽ nhận được ủng hộ từ cử tri.

Không thể phủ nhận ưu thế của ông Trần Quốc Tuấn khi gắn liền với rất nhiều thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Thế nhưng, ông Tuấn luôn gây tranh cãi trong dự luận nên nhiều người lo, lựa chọn Phó Chủ tịch VFF vào ngôi cao có thể là phương án mạo hiểm cho VFF vốn đã trải qua nhiều sóng gió thời gian vừa qua.

vff, bau cu vff, can van nghia, nguyen cong khe

Nếu chọn một ứng viên có đủ bản lĩnh và uy tín chạy đua với ông Nguyễn Công Khế thì không thể không kể đến ông Cấn Văn Nghĩa. Khéo léo thoát khỏi cuộc đấu đá nơi hậu trường và dành nhiều thời gian để tìm kiếm sự ủng hộ từ các thành viên của VFF, ông Nghĩa cũng đang có những ưu thế của riêng mình.

Ông Nghĩa chính là người góp công lớn trong việc đặt nền móng cho bóng đá nữ Hà Tây, đưa đia phương này trở thành nơi cung cấp cầu thủ nhiều nhất cho ĐTQG. Năm 2007, với tư cách là Trưởng đoàn bóng đá nữ, ông Cấn Văn Nghĩa đã cùng ĐTQG nữ giành ngôi vô địch SEA Games. Trên phương diện quản lý, Nghĩa từng cũng thu được nhiều thành công trong việc quản lý khu LHTT Mỹ Đình.

VFF lúc này cần một người có tầm quản lý và hành động thực tế. Với việc kinh qua nhiều vị trí liên quan đến thể thao, có thể thấy ông Cấn Văn Nghĩa đang trở thành ứng viên có thể đọ sức với ông Nguyễn Công Khế. Và rất có thể, bóng đá Việt Nam sẽ được chèo lái bởi một người của bóng đá. Bởi lẽ, bỏ phiếu không phải là người hâm mộ, các chuyên gia hay nhà báo mà chính là các thành viên của VFF. Họ mới là những người quyết định cuộc chơi.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vff bau cu vff can van nghia nguyen cong khe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo