Quảng cáo

Gareth Bale đã chạy nước rút 59.1 mét trong khoảng thời gian bao lâu?

Thứ sáu, 18/04/2014 08:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Gareth Bale đã có pha bứt tốc kinh hoàng ở phút 85 để vượt qua Marc Bartra và hạ gục Pinto. Dư âm sau bàn thắng 'thần sầu' đó vẫn còn, vậy thực chất Bale đã chạy 59.1 mét ấy trong vòng bao lâu?

 

 

Video bóng đá: Pha solo ghi bàn từ giữa sân của Bale

 

Trở thành nhân vật chính trong chiến thắng 2-1 của Real Madrid trước Barcelona, Gareth Bale đã không khiến NHM phải thất vọng. Màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ xứ Wales đã khép lại bằng pha độc diễn ở những phút cuối trận. Pha bứt tốc "kinh hoàng" ấy sẽ còn được nhớ mãi trong lịch sử những cuộc đối đầu tại "siêu kinh điển".

 

Gareth Bale lập siêu phẩm, siêu phẩm 60 mét của Bale, Gareth Bale, chung kết cúp nhà vua, siêu kinh điển, Real vs Barca, Real đoạt cúp Nhà vua, La Liga, Champions League

Gareth Bale đã có cú nước rút 59.1 mét trong vòng 7.04 giây

 

Sau trận đấu, những thống kê kỹ thuật đã chỉ ra tốc độ mà Bale đã đạt được khi đã thi đấu gần hết 90 phút. Một thành tích thực sự đáng nể mà chàng tiền vệ này đã tạo nên.

 

Deportes Cuatro đã đưa ra con số nghiên cứu của mình trong pha bứt tốc của Bale, theo đó cầu thủ xứ Wales đã chạy 59.1 mét trong vòng 7.04 giây, trung bình khoảng 30km/h. Trong đó đã có khoảng 30 bước chạy khi phải dẫn bóng đi cùng.

 

Con số ấn tượng đó đã khiến tờ Gazzetta dello Sport nhận xét: "Quý ngài 100 triệu đã tỏa sáng trong 5 phút cuối trận. Một kiệt tác của quyền lực và đẳng cấp".

 

Video bàn thắng: Gareth Bale solo hơn 70 mét rồi ghi bàn cách đây không lâu

 

Đây không phải lần đầu Bale lập được thành tích thuộc hàng "khủng" như vậy. Còn nhớ trận thắng 5-0 trước Rayo Vallecano cách đây không lâu Bale cũng có pha bứt tốc hơn 70 mét rồi ghi bàn. Thống kê sau trận đấu đó cũng cho thấy anh chỉ cần 9.5 giây để lập được thành tích đó, tương đương khoảng 24km/h.

 

Theo nghiên cứu của FIFA, tiền vệ xứ Wales còn có thể đạt được vận tốc tối đa lên tới 34.7 Km/h nếu chạy nước rút 50 mét mà không có bóng trong chân. Thậm chí con số đó còn đánh bại Cristiano Ronaldo với 33.6 Km/h, Lionel Messi với 32.2 Km/h và Robben với 30.4 Km/h. Con số này thực sự ấn tượng ngay cả khi Usain Bolt cũng chỉ đạt tốc độ 35 đến 38 Km/h với cự ly 100 mét.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gareth Bale lập siêu phẩm siêu phẩm 60 mét của Bale Gareth Bale chung kết cúp nhà vua siêu kinh điển Real vs Barca Real đoạt cúp Nhà vua La Liga Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT