Quảng cáo

Fox Sport Asia khuyên ĐTVN gọi Hoàng Vũ Samson

Thứ sáu, 21/04/2017 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ Fox Sport Asia nhận định, ĐTVN đang có tương lai tươi sáng với những cầu thủ trẻ tài năng, tuy nhiên vị trí tiền đạo thực sự là một mối lo lắng.

Trong bài viết mới đây của cây viết John Duerden trên tờ Fox Sport Asia, khá bất ngờ là Hoàng Vũ Samson không bị chỉ trích sau hành vi đấm cầu thủ Ceres-Negros ở AFC Cup, ngược lại anh còn được tiến cử cho ĐTQG Việt Nam.

ĐTVN, vòng loại Asian Cup 2019, Hoàng Vũ Samson, Hà Nội FC, Công Vinh

Bài viết có dòng tít: "Việt Nam nên xem xét gọi Samson lên tuyển" tập trung vào việc nêu bật điểm yếu của ĐTVN ở thời điểm hiện tại. Theo Fox Sport Asia, vị trí tiền đạo là mối lo ngại hàng đầu sau khi Lê Công Vinh giải nghệ. Tờ này viết: "Lê Công Vinh đã tuyên bố giải nghệ sau khi kết thúc AFF Cup 2016 hồi tháng 12 vừa qua. Anh là một trong những cầu thủ Việt Nam nổi tiếng cả khu vực và hơn thế nữa. Tôi đã khuyên CV9 tiếp tục thi đấu để truyền lại kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo, giúp các cầu thủ trẻ phát triển nhưng đáng tiếc anh ấy đã bỏ qua lời khuyên đó.

Không có Công Vinh, khả năng ghi bàn bị đe dọa. Việt Nam có Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hồ Tuấn Tài nhưng họ không phải là những tiền đạo thực sự. Công Phượng là số 10, Văn Toàn đá cánh tốt hơn còn Tuấn Tài thì thiếu kinh nghiệm".

ĐTVN, vòng loại Asian Cup 2019, Hoàng Vũ Samson, Hà Nội FC, Công Vinh

Tờ này nhắc đến trường hợp của Hoàng Vũ Samson, người đã lâu năm thi đấu ở V-League và trở thành một trong những chân sút tốt nhất giải đấu. Fox Sport Asia cũng không quên nhắc tới nguyện vọng được chơi trong màu áo ĐTQG Việt Nam của Samson.

"Có một người có thể giải quyết vấn đề đó nhưng anh ta không được triệu tập. Có lẽ đã đến lúc Hoàng Vũ Samson được chơi trong màu áo đỏ, sau khi anh ta ghi được 7 bàn trong mùa giải này, đây cũng là đồng đội của Văn Quyết trong màu áo Hà Nội FC.

Chân sút sinh ra ở Nigeria đã trở thành một trong những chân sút tốt nhất lịch sử V-League. Trên thực tế hồi năm 2016, anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử giải đấu. Vào năm 2013, anh được nhập tịch Việt Nam và có cơ hội khoác áo ĐTVN. Người đàn ông này đã bày tỏ mong muốn đó nhiều hơn một lần.

Trong năm 2015, anh đã từng nói: "Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để được khoác áo ĐTVN. Đó là điều tôi cảm nhận từ trái tim mình. Tôi là người Việt Nam và tôi không muốn chỉ là người VN trên giấy tờ".

ĐTVN, vòng loại Asian Cup 2019, Hoàng Vũ Samson, Hà Nội FC, Công Vinh

Tuy nhiên anh đã không được triệu tập. Đã có những cầu thủ nhập tịch khác được gọi, đá những trận như gặp Olympic Brazil hay Olympiakos." - Fox Sport Asia viết. Tờ này tỏ ra khá am tường về nội tình khi tiếp tục chỉ ra:

"Các HLV đã muốn gọi Samson nhưng những lo ngại của VFF đã khiến điều đó không thể xảy ra. Samson đã ở Việt Nam trong một thời gian dài, mục tiêu của anh ta là sinh sống và thi đấu ở đây.

Ít nhất, lúc này có thể trở lại với cuộc tranh luận, rằng Samson có nên được gọi vào ĐTVN, cầu thủ này mới đây cũng đã bị phân biệt chủng tộc ở AFC Cup trong tận đấu của Hà Nội FC gặp Ceres-Negros.

Việt Nam rất giỏi sản sinh ra những tiền vệ tài năng nhưng để tìm một chân sút thì khó hơn nhiều. Hoặc Samson là người Việt Nam hoặc không. Nếu anh ấy là người Việt Nam, chắc chắn các HLV đã lựa chọn. Cũng như mang lại các bàn thắng giống như Công Vinh, Samson còn có thể đem lại kinh nghiệm và tạo ra cuộc cạnh tranh cần thiết trên hàng công của ĐTVN.

Nếu có điều gì đó đáng quan tâm về tương lai của bóng đá Việt Nam, thì đó là sự thiếu hụt trên hàng công. Đã có rất nhiều cơ hội được tạo ra trong trận gặp Đài Loan hồi tháng 3 nhưng trận đấu chỉ kết thúc với tỉ số 1-1. Có nhiều điểm tương đồng ở trận gặp Afghanistan.

Khi Việt Nam thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2019, Samson có thể là một sự bổ sung có giá trị. Anh ta có thể không có kỹ năng lãnh đạo giống như CV9 nhưng anh ta biết ghi bàn. Ít nhất ở thời điểm này, VN nên thảo luận liệu có triệu tập Hoàng Vũ Samson hay không" - Cây viết John Duerden kết luận trên tờ Fox Sport Asia.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTVN vòng loại Asian Cup 2019 Hoàng Vũ Samson Hà Nội FC Công Vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT