Flores và Huỳnh Tuấn Kiệt: Ai sẽ giành phần thắng?

Thứ ba, 18/07/2017 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều người đang háo hức chờ đợi cuộc tỉ thí giữa võ sư Vịnh Xuân Nam Anh và chưởng môn Nam Huỳnh Đạo. Nếu màn so tài này xảy ra, ai sẽ là người giành phần thắng?.

VIDEO: Màn troll võ công Nam Huỳnh Đạo siêu hài

Pierre Francois Flores (môn phái Vịnh Xuân Nam Anh), cái tên đã thu hút rất nhiều sự chú ý dư luận sau những màn tỉ thí với các võ sư Việt Nam. Cao thủ Vịnh Xuân này đã giành chiến thắng áp đảo trước võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và sau đó là võ sư Trần Lê Hoài Linh. Trước những đối thủ có sự chênh lệch quá lớn về thể chất, võ sư Canada đã không mấy khó khăn hạ đo ván những người thách đấu.

Vào TP.HCM, Flores mang theo quyết tâm duy nhất là được đấu võ với chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt. Người mà trước đó Flores đã liên tục hướng sự chỉ trích sau khi đoạn clip truyền điện của phái Nam Huỳnh Đạo được đăng tải trên mạng.

Huỳnh Tuấn Kiệt là ai, và nếu ông có ra mặt chấp nhận thách đấu thì phần thắng có cao không. Đó là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc trong thời gian qua.

võ sư flores, huỳnh tuấn kiệt, nam huynh dao, chuong mon nam huynh dao

Theo trang chủ Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt là Chưởng môn, người sáng lập võ phái. Ông có dòng dõi võ tướng khi là hậu duệ đời thứ 7 của Võ tướng Tổng Trấn Bắc Thành Nguyễn Huỳnh Đức đời nhà Nguyễn (1748-1819). Nguyễn Huỳnh Đức là người tài đức, văn võ kiêm toàn, có công mở mang và phát triển miền Nam Gia Định và và là Tổ Sư của Nam Huỳnh Đạo.

Lại nói về việc nếu có cuộc so tài giữa hai người này, ai sẽ giành phần thắng. Chưởng môn một môn phái  nổi tiếng tại TP HCM (giấu tên) đã đưa ra những nhận định. Theo ông, về trình độ võ thuật thì cả hai được đánh giá ngang cơ nhau. Thể hình của Flores là rất lí tướng nhưng Huỳnh Tuấn Kiệt cũng không phải dạng 'nhỏ con', giống như Đoàn Bảo Châu hay Trần Lê Hoài Linh.

Cái quyết định thắng bại ở đây sẽ là kinh nghiệm thực chiến. Tất cả đã thấy kinh nghiệp thực chiến của Flores là tương đối đa dạng và là người 'có kinh nghiệm'. Trong quá khứ Flores đã từng thách đấu với nhiều cao thủ ở Việt Nam, nổi tiếng có trận thua Tuấn 'hạc' cách đây 8 năm. Mới đây, Flores cho thấy sự điềm tĩnh, khả năng thực chiến tốt trước Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh.

Về phần Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, ông Huỳnh Tuấn Kiệt xưa nay mọi người chỉ thấy ông đấu với học trò nên không biết kinh nghiệm thực chiến của vị chưởng môn này. Công phu 'truyền điện' thì đại diện của Nam Huỳnh Đạo lên tiếng phủ nhận, cho rằng bị dư luận gọi như thế chứ thực chất không phải vậy.

Nói vậy để thấy màn tỉ thí giữa Flores và Huỳnh Tuấn Kiệt rất được mong đợi. Có vẻ như lợi thế đang nghiêng về Flores. Người ta muốn thấy được công phu thực sự của phái Nam Huỳnh Đạo nhưng có lẽ điều đó khó có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ sư flores huỳnh tuấn kiệt nam huynh dao chuong mon nam huynh dao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT