Federer vô địch Wimbledon lần thứ 8 mà không thua set nào

Chủ nhật, 16/07/2017 21:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Roger Federer đã thiết lập hàng loạt kỉ lục sau khi đánh bại Marin Cilic để đăng quang Wimbledon 2017.

Chung cuộc: Federer 3-0 Cilic (6-3, 6-1, 6-4)

Trước thềm trận chung kết Wimbledon 2017, Roger Federer đứng trước cơ hội lập hàng loạt kỉ lục nếu vô địch. Đối thủ của anh sẽ là Marin Cilic, một tay vợt được cho sẽ tạo nên nhiều khó khăn cho FedEx.

Ở set đầu tiên, Cilic đã cho thấy anh không phải đối thủ dễ dàng bị đánh bại. Những game đầu tiên của trận đấu chứng kiến một Cilic đầy tự tin còn Federer dường như chưa bắt nhịp trận đấu.

Những cú đánh của Cilic mang đầy yếu tố tự tin, những cú đánh nặng, bóng đi chìm khiến Federer gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên vấn đề của Cilic lại là việc anh mắc quá nhiều những lỗi tự đánh bóng hỏng.

Wimbledon 2017, Federer vô địch Wimbledon 2017, ket qua Wimbledon 2017, Roger Federer

Khi tỉ số là 2-2, game thứ 5 chứng kiến bước ngoặt của set này. Federer giành break trong game đấu mà anh dẫn trước 40-0. Có lợi thế trong tay, Federer giành thêm break nữa  ở game thứ 9 để khép lại set đấu này với tỉ số 6-3.

Sang set thứ 2, Federer tiếp tục thể hiện phong độ cao, đặc biệt trong những game cầm giao bóng. Dễ dàng vươn lên dẫn trước 1-0, đến game thứ 2 của Cilic, FedEx giành break để dẫn trước 2-0.

Cilic lúc này dính chấn thương bàn chân và anh cần tới sự trợ giúp của nhân viên y tế. Dường như định mệnh đã chọn Federer vô địch Wimbledon và chấn thương của Cilic chỉ càng làm cho điều đó xảy ra nhanh hơn. Không mắc sai lầm nào và giành thêm những break của set 2, Federer thắng nhanh 6-1 ở  set này.

Ở set thứ 3, Cilic đã chơi đầy nỗ lực nhưng cũng chỉ giữ được thế giằng co đến game thứ 7. Trong game cầm giao bóng, Cilic đã đánh lỗi quá nhiều và Federer vượt lên dẫn 4-3. Trong những game còn lại, Federer không mắc sai lầm để kết thúc trận đấu với tỉ số 6-4.

Giành chức vô địch Wimbledon 2017, 'tàu tốc hành' đã phá nhiều kỉ lục. Đầu tiên, anh có danh hiệu Grand Slam thứ 8 ở Wimbledon, vượt qua cả Renshaw, Pete Sampras (7 lần) để trở thành người vô địch Wimbledon nhiều nhất trong lịch sử.

Ngoài ra, FedEx toàn thắng trong 3 set liền trước Cilic, anh đã trở thành người đầu tiên vô địch mà không thua set nào sau 41 năm ở Wimbledon. Federer cũng có lần thứ 2 vô địch Grand Slam mà không thua 1 set nào, sau Australian Open 2007.

Chưa dừng lại ở đó, FedEx cũng là tay vợt già nhất đăng quang Wimbledon trong kỷ nguyên Open với 35 tuổi và 342 ngày.

Với chức vô địch này, Roger Federer đã nâng tổng số lần vô địch Grand Slam lên con số 19, đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong năm 2017 của FedEx, sau Australian Open 2017.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wimbledon 2017 Federer vô địch Wimbledon 2017 ket qua Wimbledon 2017 Roger Federer
Xem thêm
TIN NỔI BẬT