Quảng cáo

F1 Nhật Bản: Lewis Hamilton có bật dậy từ đau thương tại Sepang?

Thứ sáu, 07/10/2016 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Cho đến thời điểm hiện tại, Lewis có nhiều chiến thắng gần nhất tại F1 Nhật Bản, nhưng bình luận viên Alex Yoong của FOX Sports cũng chưa dám nói trước điều gì.

Chúng ta gần như không có dù là một chút thời gian thảnh thơi trước khi vòng đua tiếp theo trong lịch thi đấu giải đua Công thức 1 (F1) 2016 sẽ lên sóng ngay cuối tuần này. Chặng đua Malaysia GP đã diễn ra đầy thú vị với quá nhiều bất ngờ đáng xem, tôi giờ đây vẫn đang cố “tiêu hóa” những gì vừa xảy ra tại đó. – Bình luận viên Alex Yoong chia sẻ.

Không biết điều này có tốt cho Lewis Hamilton không khi anh phải trở lại đường đua ngay sau khi trải qua một cuộc đua tàn khốc dưới cái nóng của Sepang rồi bị tước đi vinh quang với sự cố cháy động cơ. Chiến thắng  gần như trong tầm tay mà anh phải ngậm ngùi đã trao lại cho Nico Rosberg với khoảng cách 23 điểm trên bảng xếp hạng cá nhân. “Đây không phải nốt trầm nhất trong sự nghiệp của tôi, tôi đã có những lúc tệ hơn thế này, nhưng đây lại là thời điểm mà tôi cảm thấy bất lực nhất – tay đua đứng top thế giới buồn bã chia sẻ.

Vì vậy, từ thời khắc nổ động cơ tại Malaysia, điều đáng lo ngại cho Lewis trong 5 chặng đua còn lại chỉ là vấn đề ổn định của động cơ của Mercedes. Trong khi đó, kể từ khi xảy ra sự cố, Mercerdes cũng không thể đưa ra lời giải thích nào cho tay đua của họ khi F1 đang bước vào giai đoạn nước rút, điều này đồng nghĩa với việc không có gì đảm bảo rằng chiếc xe số 44 sẽ không bốc khỏi lần nữa.

Trong lúc chờ đợi điều tra thiết bị diễn ra, Lewis phải lấy lại 100% phong độ để chiến thắng làn đua này. Anh đã bị dẫn trước 23 điểm sau chiến thắng của đồng đội Nico Rosberg, anh chàng không thể để mình tụt dốc thêm nữa. May mắn thay, Japan GP là một chặng đua mà anh thường thể hiện rất tốt và Suzuka là đường đua mà Lewis yêu thích. Về cá nhân cựu tay đua F1, Alex Yoong, anh xem đây là đường đua ưa thích của mình vì nó được xây dựng theo kết cấu vòng đua số 8. “Nó nhanh và có những góc trượt dài khiến bạn phải lòng ngay. Một đường đua kinh điển và rất ít vùng run-off, nên yêu cầu các tay đua phải tập trung toàn bộ công lực nếu muốn nhanh chóng hoàn thành. Trải qua một vòng đua tại đây chính là một trong những niềm vinh hạnh lớn nhất bên chiếc xe đua F1”- Alex Yoong ca ngợi.

Rosberg biết rằng mình vừa đốn chân đồng đội Hamilton của mình tại Malaysia, vì vậy, anh chàng cũng biết phải thể hiện tốt hơn ở lần đua tại Nhật. Nếu anh thể hiện như lần ở Singapore, anh ta sẽ có cơ hội đem về pole cho Mercerdes như Hamilton đã từng. Nếu anh chàng xoay chuyển tình thế mang về chiến thắng, anh sẽ trở thành là một ứng cử viên đáng chú ý cho ngôi vô địch của mùa giải. Cơ hội gia tăng và áp lực cũng theo đó tăng cao.

Cả hai tay đua cũng sẽ phải để mắt tới các tay đua phía sau bọn họ. Red Bull Racing và Ferrari đã thể hiện nhịp độ tiến bộ tại Malaysia và nếu để họ tiến gần thêm lần nữa, sẽ luôn có cơ hội qua mặt một hoặc cả hai tay lái nhà Mercerdes. Đây cũng là chiến thuật kéo giãn khoảng cách giữa các đội.

Alex thích Red Bull Racing trở thành một nhân tố đối đầu với Mercerdes vì anh cho rằng làn đua này phù hợp nhất với họ và cả hai tay đua nhà Red Bull đều thể hiện ấn tượng vào lúc này. Có gì đó rất tự do phóng khoáng trong cách họ trình diễn ở những ngày cuối tuần. Vì thế, anh cho rằng đây là điều đáng mong đợi khi bạn không phải tranh ngôi vô địch với hai “mũi tên bạc”.

“Tôi cũng hi vọng ở McLaren một màn thể hiện tốt vào lần này. Họ đang cải thiện dần rõ rệt và tôi nghĩ họ sẽ gây bất ngờ cho khán giả đấy! Thật tuyệt khi chứng kiến bọn họ dần lấy lại phong độ. Chặng đua cuối tuần này sẽ khiến chúng ta hoàn toàn mê mệt cho xem, tôi không thể chờ thêm nữa!” – Alex Yoong phấn khích chia sẻ.

Ở làn đua Suzuka (F1 Nhật Bản) lần này, liệu vòng đua số 8 có gây trở ngại nào cho các top đầu và tạo được những bất ngờ gì cho khán giả không? Hãy đón xem F1 Nhật Bản cuối tuần này trên FOX  Sports 2! Và đừng bỏ lỡ phần bình luận của Paula Malai và Alex Yoong trong chương trình Chequered Flag lúc 20h thứ Hai hàng tuần sau mỗi chặng đua.

F1 Nhật Bản GP - Chặng đua chính: trực tiếp 11h30 ngày 9/10 trên kênh FOX Sports 2.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
f1 nhat ban hamilton sepang fox sport alex yoong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT