Quảng cáo

Eximbank tài trợ cho V-League 30 tỷ cho V-League 2014

Chủ nhật, 12/01/2014 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Sáng qua, đại diện ngân hàng Eximbank và Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã ký vào biên bản tài trợ trong buổi lễ diễn ra ở khách sạn Rex (TP.HCM). Eximbank sẽ đồng hành cùng giải đấu cao nhất Việt Nam trong năm thứ tư liên tiếp với số tiền tài trợ 30 tỷ đồng.

 

V-League 2014, Eximbank tài trợ cho V-League, 30 tỷ cho V-League 2014, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, lich thi dau V-league, bang xep hang v-league

 

1.Một điều khác biệt so với ba mùa giải gần nhất Eximbank tài trợ cho bóng đá Việt Nam là năm nay, ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam chỉ tài trợ cho V-League thay vì cả giải hạng Nhất và Cúp QG. Số tiền tài trợ cho giải VĐQG 2014 là 30 tỷ đồng, không đổi so với những năm trước. Năm ngoái, Eximbank tài trợ 40 tỷ đồng, 30 tỷ cho V-League và 10 tỷ cho hai giải đấu còn lại. Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bóng đá Việt Nam ảm đạm sau những thất bại của các cấp độ đội tuyển, CĐV quay lưng với bóng đá nội, việc có nhà tài trợ là điều đáng mừng với đơn vị tổ chức VPF. Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng chia sẻ: “Số tiền đó đủ để chúng tôi tổ chức tốt giải đấu”.

 

Theo đó, mức thưởng cho các đội đoạt thứ hạng cao ở V-League vẫn được giữ nguyên. Đội vô địch giải sẽ nhận được 4 tỉ đồng, hạng nhì 2 tỉ đồng và hạng ba 1 tỉ đồng. Ngoài ra, VPF sẽ hỗ trợ cho 13 CLB V.League và hạng Nhất 20 tỉ đồng. Mùa này VPF sẽ có các giải thưởng mới: đội hình tiêu biểu của giải, CLB đào tạo trẻ tốt nhất, CLB có mặt sân tốt nhất, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất của CLB. Tiền di chuyển cho các CLB đá sân khách sẽ không còn.

 

2.Nhiều người lo lắng đến lúc này VPF vẫn chưa tìm được nhà tài trợ cho hai giải đấu hạng Nhất và Cúp QG. Ông Thắng cho biết đã có đối tác ngỏ lời nhưng vẫn chưa được VPF thông qua. Mùa giải hạng Nhất phải đến tháng ba mới khởi tranh và còn nhiều thời gian để cân nhắc.

 

Một thông tin nhiều người quan tâm ở buổi lễ ký kết là sự xuất hiện của chuyên gia người Nhật Bản, Tanaka Koji. Có tin ông Tanaka sẽ là tân trưởng BTC V-League 2014 nhưng theo lời ông Thắng, VPF và chuyên gia người Nhật vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng do ông Tanaka đang vướng bận công việc cũ. Nếu thu xếp xong, có thể hai bên sẽ chính thức ký hợp đồng hợp tác vào ngày 7/2 tới đây.

 

Ông Tanka không trả lời phỏng vấn khi được giới truyền thông đề nghị. Chuyên gia người Nhật tỏ ra rất thận trọng và có lẽ, bài học từ sự rút lui vì “cáo bệnh” của người tiền nhiệm Tanabe ở mùa giải 2013 khiến ông Tanaka hành xử như thế. Dù ông Tanaka chưa nhận lời nhưng VPF đã chỉ định cựu Trưởng Giải Trần Duy Ly làm trợ lý cho chuyên gia người Nhật.

 

Việt Hà

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2014 Eximbank tài trợ cho V-League 30 tỷ cho V-League 2014 Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng lich thi dau V-league bang xep hang v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT