Quảng cáo

Đội tuyển Indonesia chính thức ra mắt thầy cũ của De Gea, Mata

Thứ bảy, 21/01/2017 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Indonesia đã chính thức có được sự dẫn dắt của HLV Luis Milla, người từng huấn luyện những cái tên nổi tiếng của bóng đá thế giới như De Gea, Juan Mata hay Ander Herrera.

Chiều ngày 20/1, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã chính thức công bố danh tính thay thế HLV Alfred Riedl. Theo đó, người sẽ đảm nhận trọng trách này là ông Luis Milla, từng đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U19, U20, U21 và U23 Tây Ban Nha.

indonesia, indonesia ra mat hlv truong, luis milla, indonesia, de gea, juan mata

Trong quá khứ, ông Luis Milla từng dẫn dắt đội U21 Tây Ban Nha vô địch giải U21 châu Âu. Thành phần U21 TBN khi đó có các ngôi sao nổi tiếng bóng đá thế giới hiện nay như De Gea, Juan Mata, Herrera, Martinez, Thiago Alcantara.

Khi còn là cầu thủ, ông Luis Milla từng khoác áo Barcelona trong 6 năm từ 1984-1990, cùng đội bóng này giành chức vô địch UEFA Cup, La Liga và Copa del Rey. Sau đó ông chuyển sang chơi cho Real Madrid trong 7 năm và giành 2 danh hiệu La Liga, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha và Copa del Rey.

Hợp đồng của HLV Luis Milla với PSSI có thời hạn 2 năm. Mục tiêu lớn nhất mà tân HLV đảm trách trong năm 2017 đó là cùng tuyển U22 Indonesia tham dự SEA Games 29 (diễn ra tháng 8 tại Malaysia).

Phát biểu trong lễ ra mắt, ông Milla nói: "Tôi rất vui vì sự đón tiếp nhiệt tình của các bạn. Điều quan trọng nhất là tôi được làm việc ở đây, đó là một trọng trách lớn và tôi tin mình có thể tạo nên một đội bóng chất lượng".

Để ngồi vào ghế huấn luyện đội tuyển Indonesia, ông Milla đã phải đánh bại cái tên Luis Fernandez, cựu danh thủ Pháp vô địch Euro 1984 và từng dẫn dắt PSG. Nhờ bài thuyết trình với những kế hoạch rõ ràng, ông Milla đã trở thành tân HLV trưởng của đội tuyển này. Theo nhiều nguồn tin, LĐBĐ Indonesia đã chấp nhận trả cho HLV này mức lương lên tới 1 triệu euro/năm. Một con số tương xứng với danh tiếng mà Milla đã tạo dựng được.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
indonesia indonesia ra mat hlv truong luis milla indonesia de gea juan mata
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo