Quảng cáo

Đội hình tối ưu ĐTVN đá AFF Cup 2016

Thứ ba, 20/09/2016 08:46 AM (GMT+7)
A A+

HLV Nguyễn Hữu Thắng có đầy đủ những quân bài chất lượng nhất để hướng tới AFF Cup 2016. Dưới đây là đội hình tối ưu của ĐTVN ở thời điểm này.

Hôm qua, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách 29 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp Triều Tiên và xa hơn là AFF Cup 2016. Nhiều cái tên quen thuộc như Nguyên Mạnh, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh... đều được triệu tập.

HLV Hữu Thắng đã vạch ra kế hoạch xây dựng lối chơi cho ĐTVN một cách rõ ràng ngay từ khi ông lên nắm quyền hồi tháng 3 vừa qua. Thực tế lối chơi của đội tuyển cũng được NHM ủng hộ hết mình sau những trận đấu gặp Đài Loan hay Iraq.

Với việc xây dựng lối chơi kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, chắc chắn sẽ không có nhiều sự thay đổi về bộ khung của ĐTVN ở AFF Cup 2016.

Ở vị trí thủ môn, Nguyên Mạnh gần như không có đối thủ cạnh tranh. Phong độ ổn định, tâm lý vững là những gì mà thủ thành của SLNA luôn thể hiện được trong màu áo ĐTQG.

ĐT Việt Nam, AFF Cup 2016, danh sach trieu tap dtvn, hlv huu thang, nguyen manh, ngoc hai, tuan anh, xuan truong, cong vinh, van quyet

Ngọc Hải, Văn Thanh sẽ là những trụ cột của ĐT Việt Nam trong thời gian tới

Về cặp đôi trung vệ, gần như một suất chính sẽ thuộc về Ngọc Hải. Ngoài Ngọc Hải, HLV Hữu Thắng cũng có thêm 3 sự lựa chọn khác như Đình Luật, Tiến Thành hay Minh Tùng. Nhiều khả năng Tiến Thành sẽ được tin dùng ở thời điểm này. Đình Luật hay Minh Tùng đều không có phong độ tốt.

Hậu vệ biên là cơn đau đầu dễ chịu hơn với HLV Hữu Thắng. Đình Hoàng và Văn Thanh là những cầu thủ đủ sức đảm nhận nhiệm vụ ở hai biên nơi hàng hậu vệ. Họ đều là mẫu cầu thủ đa năng, có khả năng tham gia tấn công tốt. Văn Thanh thậm chí còn có thể chơi như một tiền vệ, thậm chí tiền đạo chắc chắn sẽ là quân bài chiến lược của HLV Hữu Thắng. Ở vị trí hậu vệ trái, Sầm Ngọc Đức của Hà Nội T&T rõ ràng cũng là một lựa chọn không tồi. Cầu thủ này đang có phong độ cực cao ở V-League 2016.

ĐT Việt Nam, AFF Cup 2016, danh sach trieu tap dtvn, hlv huu thang, nguyen manh, ngoc hai, tuan anh, xuan truong, cong vinh, van quyet

Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn sẽ là những hạt nhân quan trọng ở tuyến giữa

Trên hàng tiền vệ, nhiều khả năng không có quá nhiều sự thay đổi. Hoàng Thịnh dù không có phong độ thực sự cao nhưng nhiều khả năng vẫn được tin tưởng. Anh sẽ thi đấu trên bộ tứ vệ, càn quét, giải quyết vấn đề hỗ trợ phòng ngự cho bộ đôi tiền vệ trung tâm ở phía trên.

Tuấn Anh - Xuân Trường, cặp tiền vệ đã được HLV Hữu Thắng xây dựng từ khi lên nắm quyền đang thể hiện tương đối tốt. Họ là những mắt xích quan trọng trong việc điều tiết và giúp ĐTVN biến hóa hơn trong lối chơi của mình.

Phía trên nhiều khả năng cũng không có những sự thay đổi đáng kể so với trận gặp Đài Loan hay Iraq hồi tháng 3 vừa qua. Thành Lương bên cánh trái, Văn Quyết bên phải và chơi cao nhất là Công Vinh.

ĐT Việt Nam, AFF Cup 2016, danh sach trieu tap dtvn, hlv huu thang, nguyen manh, ngoc hai, tuan anh, xuan truong, cong vinh, van quyet

Công Phượng đá ở đâu trong đội hình ĐTVN?

Câu hỏi được đặt ra là, Công Phượng có cơ hội nào trong đội hình của ĐT Việt Nam?. Trên lý thuyết, HLV Hữu Thắng sẽ chơi với sơ đồ 4-1-4-1 nhưng 1 trong 2 tiền vệ đá sau tiền đạo sẽ chơi nhô cao hơn để kết nối các vệ tinh xung quanh với trung phong. Công Phượng đá tốt ở vị trí này và anh có thể sẽ phải cạnh tranh với Tuấn Anh. Tuy nhiên việc Xuân Trường - Tuấn Anh là cặp tiền vệ trung tâm ưng ý của HLV Hữu Thắng, vị trí của Công Phượng quả thực là một câu hỏi khó.

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Thành, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Quyết, Thành Lương, Công Vinh.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam AFF Cup 2016 danh sach trieu tap dtvn hlv huu thang nguyen manh ngoc hai tuan anh xuan truong cong vinh van quyet
Xem thêm
TIN NỔI BẬT