Quảng cáo

Đội hình 11 ngôi sao “tuổi Tuất” hay nhất thế giới

Thứ bảy, 17/02/2018 07:21 AM (GMT+7)
A A+

Năm mới Mậu Tuất 2018 được coi là “năm tuổi” theo quan niệm của châu Á với các cầu thủ sinh năm Giáp Tuất 1994 và cùng chọn ra đội hình 11 ngôi sao hay nhất, hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm của họ.

1994 là năm sinh của khá nhiều ngôi sao nổi tiếng, đặc biệt là những cái tên ở hàng phòng ngự, tiêu biểu có tân binh đắt giá nhất lịch sử Man City, Aymeric Laporte hay “đá tảng” của Man Utd, Eric Bailly. Ngoài ra, đó còn là những Raheem Sterling (Man City) hay Saul Niguez (Atletico Madrid) ở tuyến trên.

Tuy nhiên, đội hình 11 ngôi sao tuổi Giáp Tuất sẽ thiếu vắng tiền vệ Emre Can (Liverpool và đội tuyển Đức) và tiền vệ Eric Dier (Tottenham và đội tuyển Anh) bởi bộ đôi này sinh … hơi sớm tính theo lịch âm (Can sinh ngày 12/1 còn Dier sau đó 3 ngày, 15/1). Dưới đây là 11 cái tên xuất sắc nhất được xếp theo sơ đồ 4-3-3.

Đội hình "tuổi Tuất" hay nhất theo bình chọn của Bóng đá số

THỦ MÔN: Jordan Pickford (Everton và đội tuyển Anh)


Jordan Pickford chính là thủ môn người Anh đắt giá nhất lịch sử khi Everton chi ra 30 triệu bảng đón anh về từ Sunderland. Mùa giải này, The Toffees thi đấu cực kì bết bát so với những gì họ bỏ ra nhưng Pickford chính là ngoại lệ. Nếu không có 86 pha cứu thua của anh (nhiều thứ 4 Premier League) thì vị trí của đội chủ sân Goodison Park chắc chắn đã nằm ở nửa sau BXH. Với sự sa sút của Joe Hart, khả năng cao khung thành của đội tuyển Anh trên đất Nga sẽ thuộc về người gác đền của Everton.

HẬU VỆ PHẢI: Marquinhos (PSG và đội tuyển Brazil)


Chưa tròn 24 tuổi nhưng đây đã là mùa giải thứ 5 Marquinhos thi đấu cho gã nhà giàu nước Pháp PSG. Thi đấu xuất sắc ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh phải, cựu cầu thủ AS Roma còn có bản lĩnh cùng khả năng lãnh đạo vượt trội so với các cầu thủ cùng trang lứa. Nhiều nguồn tin tại Pháp cho hay, anh sẽ sớm giành lấy chiếc băng thủ quân từ tay người đồng hương và cũng là đồng đội, đàn anh ở sân Parc des Princes, Thiago Silva.

TRUNG VỆ: Aymeric Laporte (Man City và đội tuyển Pháp)


Man City đã phải chi ra số tiền kỉ lục trong lịch sử đội bóng, 57 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của Aymeric Laporte với Athletic Bilbao để đưa anh về sân Etihad. Trung vệ người Pháp chính là mảnh ghép hoàn hảo của Pep Guardiola với khả năng chơi bóng bằng chân cũng như những kĩ năng phòng thủ đều rất tuyệt vời. Nhìn Laporte chơi bóng cùng các đồng đội mới, cứ ngỡ anh đã là thành viên của The Citizens từ rất lâu trước đó.

TRUNG VỆ: Eric Bailly (Man Utd và đội tuyển Bờ Biển Ngà)


Thời gian đầu mùa, Man Utd chơi thăng hoa với sự có mặt thường xuyên của Eric Bailly. Tuy nhiên, Quỷ đỏ sau đó hụt hơi dần trong cuộc đua vô địch với người hàng xóm Man City, trùng hợp thay chính là quãng thời gian “đá tảng” người Bờ Biển Ngà phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Hội tụ mọi tố chất của một trung vệ hàng đầu, Bailly đủ khả năng trở thành thủ lĩnh hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford, cũng như vươn lên đẳng cấp thế giới nếu vượt qua những chấn thương dai dẳng.

HẬU VỆ TRÁI: Benjamin Mendy (Man City và đội tuyển Pháp)


Trước khi Liverpool chi ra mức giá điên rồ 75 triệu bảng đưa về Virgil van Dijk, Benjamin Mendy chính là hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi rời Monaco đến với Man City trong kì chuyển nhượng Hè vừa qua với giá 52 triệu bảng. Ngôi sao người Pháp chính là mảnh ghép quan trọng trong kế hoạch chinh phục của HLV Pep Guardiola và việc anh nghỉ thi đấu dài hạn khiến chiến lược gia đại tài này phải thay đổi hoàn toàn sơ đồ chiến thuật (từ 3-5-2 đầu mùa sang 4-3-3 hiện tại), điều phần nào nói lên tài năng của cầu thủ này.

TIỀN VỆ TRUNG TÂM: Corentin Tolisso (Bayern Munich và đội tuyển Pháp)


Bayern Munich nổi tiếng là một đội bóng có những quy định rất khắt khe về chuyển nhượng. Tuy nhiên, Hùm xám đã phải “phá két” để chi ra 41,5 triệu euro cho Lyon để có được Corentin Tolisso. Anh là một tiền vệ con thoi với khả năng xâm nhập vòng cấm và ghi bàn tuyệt vời. Điều thiếu sót của Tolisso chỉ là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và có thể được cải thiện theo thời gian. Dù chưa có chỗ đứng vững chắc ở sân Allianz Arena nhưng Tolisso lại được HLV Didider Deschamp ưa thích và nhiều khả năng còn được đá chính cho Pháp ở World Cup sắp tới.

TIỀN VỆ TRUNG TÂM: Saul Niguez (Atletico Madrid và đội tuyển TBN)


Trong kì chuyển nhượng mùa Hè, Barcelona đã ngỏ ý mua lại hợp đồng trị giá 80 triệu euro của Saul Niguez với Atletico Madrid. Tuy nhiên, Blaugrana đã phải tẽn tò bởi trước đó vài ngày anh đã kí giao kèo mới với mức phí giải phóng lên tới 150 triệu euro. Chơi tốt được mọi vị trí trên hàng tiền vệ, Saul còn có khả năng ghi bàn tuyệt vời, trong đó có không ít lần lập siêu phẩm từ những pha solo táo bạo hay sút xa đẳng cấp.

TIỀN VỆ TRUNG TÂM: Mateo Kovacic (Real Madrid và đội tuyển Croatia)


Gia nhập Real Madrid với rất nhiều kì vọng nhưng Mateo Kovacic vẫn chưa cho thấy được hình ảnh như thời ở Inter Milan. Lý do là bởi anh chưa bao giờ được chơi ở đúng vị trí sở trường, đồng thời phải cạnh tranh với 2 tiền vệ được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới là Toni Kroos và Luka Modric. Tuy vậy, với việc đàn anh đồng hương Modric sẽ bước sang tuổi 33 vào năm nay, Kovacic có thể tận dụng cơ hội để vươn lên, ở cả sân Santiago Bernabeu lẫn đội tuyển Croatia.

TIỀN ĐẠO PHẢI: Federico Bernardeschi (Juventus và đội tuyển Italia)


Paulo Dybala được đánh giá là ngôi sao sáng nhất ở Juventus mùa này. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công của Bà đầm già khi “La Joya” vắng mặt hay sa sút phong độ cũng chẳng suy giảm bởi đơn giản, họ đã có Federico Bernardeschi. Ngôi sao khiến Bianconeri bỏ ra tới 40 triệu euro để đưa về từ Fiorentina được đánh giá là tài năng tấn công nổi bật nhất Italia trong thế hệ của mình. Sự tỏa sáng của tiền đạo cánh tài năng này khiến việc BLĐ đội bóng không quá lo về việc bán đi Dybala trong tương lai gần.

TIỀN ĐẠO CẮM: Inaki Williams (Athletic Bilbao và đội tuyển TBN)


Inaki Williams là một viên ngọc quý của Atheltic Bilbao, bằng chứng là hợp đồng mới đến năm 2025 với điều khoản giải phóng lên tới 108 triệu euro của trung phong này. Nhanh, khỏe, có khả năng chơi bóng bằng chân lẫn đầu đều tốt, Williams còn đa năng khi có thể chơi mọi vị trí trên hàng công. Liverpool đã từng rất muốn có anh và với sự điên rồ của thị trường chuyển nhượng cùng việc có thể được “chuộc thân” bất cứ lúc nào, không dễ để đội bóng xứ Basque giữ chân được sát thủ của mình lâu dài.

TIỀN ĐẠO TRÁI: Raheem Sterling (Man City và đội tuyển Anh)


Mùa giải này, Raheem Sterling đã thực sự trưởng thành, đóng góp không nhỏ tạo nên một Man City hủy diệt trên mọi đấu trường. Đá cánh nhưng cựu cầu thủ của Liverpool chính là chân sút tốt thứ 2 của The Citizens mùa này, chỉ sau Sergio Aguero và đã không ít lần ghi những bàn thắng quyết định mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà. Sterling chính là một trong những niềm hi vọng lớn nhất của nước Anh trong kế hoạch chi phục Cúp vàng danh giá trên đất Nga tới đây.

DỰ BỊ

Thủ môn: Kepa Arrizabalaga (Athletic Bilbao, TBN)

Hậu vệ: John Stones (Man City, Anh), Victor Lindelof (Man Utd, Thụy Điển), Daniele Rugani (Juventus, Italia), Kurt Zouma (Chelsea, đang cho Stoke City mượn, Pháp), Andrea Conti (AC Milan, Italia), Mattia Caldara (Juventus, đang cho Atalanta mượn, Italia), Emerson (Chelsea, Brazil), Mitchell Weiser (Hertha Berlin, Đức), Jeremy Toljan (Borussia Dortmund, Đức), Joao Cancelo (Valencia, đang cho Inter Milan mượn, Bồ Đào Nha), Andrew Robertson (Liverpool, Anh), Yerry Mina (Colombia, Barcelona).

Tiền vệ: Bernardo Silva (Man City, Bồ Đào Nha), Tiemoue Bakayoko (Chelsea, Pháp), Roberto Gagliardini (Inter Milan, Italia), Piotr Zielinski (Napoli, Ba Lan), James Ward-Prowse (Southampton, Anh), Morgan Sanson (Marseille, Pháp), Nabil Bentaleb (Schalke 04, Algeria), Marcel Sabitzer (RB Leipzig, Áo), Anderson Talisca (Benfica, đang cho Besiktas mượn, Brazil), Dennis Praet (Sampdoria, Bỉ), Joaquin Correa (Sevilla, Argentina), Maximilian Arnorld và Yannick Gerhardt (cùng Vfl Wolfsburg, Đức), Oliver Torres (Porto, TBN), Marco Benassi (Fiorentina, Italia).

Tiền đạo: Arkadiusz Milik (Napoli, Ba Lan), Domenico Berardi (Sassuolo, Italia), Maximilian Phillip (Borussia Dortmund, Đức) Gerard Deulofeu (Watford, TBN), Bruma (RB Leipzig, Bồ Đào Nha), Yussuf Poulsen (RB Leipzig, Đan Mạch), Vincent Janssen (Fenerbahce, Hà Lan), Aleksandar Mitrovic (Newcastle, đang cho Fulham mượn, Serbia),


Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdaso / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tuoi tuat doi hinh tuoi tuat
Xem thêm
TIN NỔI BẬT