Quảng cáo

Diego Simeone nhận án phạt cực nặng từ RFEF

Thứ ba, 26/08/2014 06:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dùng tay đập vào đầu trọng tài, Diego Simeone đã phạm 4 lỗi và sẽ phải chấp nhận một hình phạt cực kỳ nặng đến từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

 

Diego Simeone bi phat cuc nang, Simeone phan ung trong tai, LĐBĐ TBN, Atletico Madrid vs Real Madrid

Diego Simeone nhận án phạt cực nặng sau hành vi thiếu kiềm chế với trọng tài

 

Cụ thể, HLV của Atletico Madrid đã vi phạm Điều 120, Điều 52.3 và 52.4, Điều 96 và Điều 122 trong bộ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha về cách hành xử và ứng xử của HLV với trọng tài.

 

Trong đó, Điều 96 ghi rõ những hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt nặng gồm: "Xô, đẩy, đụng chạm trọng tài, những hành động và thái độ có khuynh hướng bạo lực không tích cực sẽ bị đình chỉ từ 4-12 trận đấu".

 

Với những vi phạm nghiêm trọng này, HLV Diego Simeone sẽ không được chỉ đạo Atleitco Madrid trong 8 trận đấu và nộp phạt số tiền 4.805 euro. Đây là một hình phạt rất nặng và mang tính răn đe cực cao với những hành vi cư xử không đúng mực với trọng tài.

 

Trọng tài David Fernandez Borbalán, người đã bắt chính trận siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Atletico Madrid đã rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo của Diego Simeone sau những tình huống phản đối quá quyết liệt với trọng tài.

 

Video: Tình huống HLV Simeone tranh cãi quyết liệt và xoa đầu trọng tài

 

Ông ghi trong biên bản: "Simeone bị truất quyền chỉ đạo do lấy tay đập hai lần vào đầu trợ lý trọng tài.

 

Sau khi truất quyền, HLV này còn đi lên khán đài với cánh tay vung lên phản đối và bỏ qua những hướng dẫn của trọng tài thứ tư.

 

Sau khi bị trục xuất, ông ta còn nhiều lần đi đến gần băng ghế chỉ đạo của Atletico Madrid và các trọng tài một lần nữa phải yêu cầu HLV này ra đúng chỗ quy định" - Liên đoàn bóng đá TBN trích dẫn biên bản báo cáo sau trận của tổ trọng tài.

 

Cũng sau trận đấu đó, Simeone đã lên tiếng xin lỗi và sẵn sàng chấp nhận mọi án phạt được đưa ra: "Tôi rất xin lỗi về hành động đó. Đôi khi bạn sẽ phạm phải sai lầm và xin lỗi là một điều nên làm".

 

Như vậy, Diego Simeone sẽ không được chỉ đạo các học trò trong trận tái đấu Real Madrid vào ngày 14/9 tới. HLV 44 tuổi sẽ có 10 ngày để kháng cáo.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Simeone Atleitco Madrid RFEF La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT