Quảng cáo

Atletico sắp "tan đàn xẻ nghé", Diego Simeone bắt đầu hành động

Thứ hai, 26/05/2014 14:54 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Diego Simeone muốn duy trì một đội hình có chiều sâu để tiếp tục canh tranh những danh hiệu. Ông đã bắt tay vào công cuộc chiến đấu để tránh Atletico rơi vào viễn cảnh "tan đàn xẻ nghé".

 

Diego Simeone, Atletico Madrid, Chung ket cup c1, Real vs Atletico, Atletico sắp tan đàn xẻ nghé, Argentina, Koke, Godin, Juanfran, Filipe Luis, Arda Turan, Mario Suarez, Miranda, Champions League, UEFA

Diego Simeone đang quyết tâm giữ gìn Atletico Madrid

 

Mất chức vô địch Champions League vào tay Real Madrid một cách đầy cay đắng và nghiệt ngã. Sắp bị Ủy ban kỷ luật của UEFA phạt nặng, mức án cao nhất có thể đối mặt là bị cấm chỉ đạo tất cả các trận ở vòng bảng Champions League mùa sau. Nhưng có lẽ điều mà Simeone đang lo lắng hơn cả vẫn là tương lai của Atletico. Một tương lai không sáng sủa đang hiện hữu trước con mắt của chiến lược gia người Argentina.

 

Simeone không đi đâu cả, ông sẽ không rời bỏ Atletico để đến Chelsea như một số tờ báo nước ngoài đưa tin. Nhưng Diego cũng khẳng định, ông sẽ không ở lại mà nhìn đội bóng của mình tan rã sau một mùa giải đầy thành công.

 

Diego Costa đã được bán cho Chelsea với mức giá 32 triệu bảng, Courtois khó có thể ở lại khi Chelsea đang quyết tâm đưa về Stamford Bridge. Không chỉ có thế, rất nhiều cầu thủ khác cũng đứng trước viễn cảnh sẽ rời khỏi CLB á quân Champions League.

 

Video bàn thắng: Real Madrid 4–1 Atletico Madrid (Chung Kết Cup C1)

 

Simeone tin rằng Atletico còn có thể đạt được nhiều hơn thành công trong tương lai nhưng những điều ông cần phải được ủng hộ và thực hiện triệt để. Đây mới chỉ là bước khởi đầu để tạo nên một Atletico có giá trị thương hiệu và sức mạnh bền vững.

 

Atletico Madrid có một khoản nợ lớn với ngân hàng nhưng việc lọt vào tới trận chung kết Champions League đã đem đến nguồn lợi tài chính vô cùng lớn. Họ sẽ không bắt buộc phải bán người để tiếp tục sống. Nhưng với những mức giá đặc biệt hấp dẫn được đưa ra cho một vài cầu thủ thì đó lại là thách thức không hề nhỏ. Trong cuộc họp báo hôm qua, Simeone tuyên bố ông sẽ bắt tay ngay lập tức vào công việc để ngăn chặn điều đó xảy ra.

 

Diego Simeone, Atletico Madrid, Chung ket cup c1, Real vs Atletico, Atletico sắp tan đàn xẻ nghé, Argentina, Koke, Godin, Juanfran, Filipe Luis, Arda Turan, Mario Suarez, Miranda, Champions League, UEFA

Diego Simeone đang hành động để giúp Atletico Madrid không tan đàn xẻ nghé

 

Koke, Godin, Juanfran, Filipe Luis, Arda Turan, Mario Suarez và Miranda, tất cả những cái tên trên đều đang được chú ý một cách đặc biệt. Chelsea sẵn sàng bỏ ra 16.5 triệu bảng cho Luis, Barca có thể bỏ hơn 20 triệu cho Koke... những con số quá lý tưởng với đội ngũ thượng tầng Atletico Madrid.

 

Simeone cũng không có đặc quyền quyết định hết mọi chuyện, nhưng ông khẳng định tiếng nói của mình có trọng lượng. Ông cũng tuyên bố không bán quá nữa những cái tên nếu trên nhưng nếu đội bóng nào sẵn sàng thể hiện độ "điên" thì ông cũng không từ chối.

 

Nói thế để thấy Simeone không quá đặt nặng vấn đề mất người, nhưng cái cốt lõi là mất những ai và với mức giá bao nhiêu. Simeone cũng hiểu rằng trong tay ông đang có nhiều cầu thủ đã bước tới gần tuổi 30. Dấu hiệu tuổi tác cùng với lối chơi thiên về thể lực mà Simeone đang gây dựng rõ ràng là mâu thuẫn nhau. Số tiền thu được từ việc bán những cựu binh sẽ là nguồn cung cấp không nhỏ để ông có thể chiêu mộ những tài năng trẻ với mức giá vừa phải.

 

Như vậy Simeone đang hành động, ông không hành động để ngăn cản việc bán người mà ông hành động trong cả mua và bán. Một tầm nhìn hợp thời, hợp thế mà rất khôn ngoan.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Diego Simeone Atletico Madrid Chung ket cup c1 Real vs Atletico Atletico sắp tan đàn xẻ nghé Argentina Koke Godin Juanfran Filipe Luis Arda Turan Mario Suarez Miranda Champions League UEFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT