Quảng cáo

Đặng Hoàng Dương - Người kiến tạo giấc mơ

Thứ bảy, 27/06/2020 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Nhắc đến Moon trong làng bóng đá phủi, người ta sẽ nghĩ đến đội bóng đầy bản sắc với ‘hương vị xứ Thanh’. Người tạo ra sự khác biệt ấy chính là ông bầu ‘nghèo’ Dương Duy – Đặng Hoàng Dương.

Người hâm mộ Bóng đá Việt Nam đang không khỏi hân hoan bởi những chiến tích vô tiền khoáng hậu do ‘Chiến binh sao vàng’ tạo ra trong vài năm gần đây. Còn với những người yêu bóng đá phủi Hà Nội, họ hiểu rằng đây chính là nơi đã sản sinh ra những thứ tinh túy cống hiến cho nước nhà trong hành trình vô địch AFF, SEA Games hay Á Quân Châu Á...

Nhìn xa ra thế giới, có rất nhiều cầu thủ đi lên từ bóng đá đường phố, phải kể đến như Pelé, Ronaldinho, Ronaldo… Ở Việt Nam, nhiều tài năng đi lên từ các giải phong trào, bóng đá Phủi là được xem là cái nôi, đòn bẩy cho những tiềm năng bóng đá nước nhà.

Đặng Hoàng Dương, FC MOON, bóng đá phủi

Lại nói tới cái tên Đặng Hoàng Dương, sinh ra và lớn lên tại phố ‘Chợ vườn hoa’ ở TP Thanh Hoá, bóng đá và tình yêu với đội bóng quê hương đã ngấm vào máu của người đàn ông này. Ôm mộng trở thành cầu thủ từ khi học hết cấp ba, anh đã quyết định ăn tập cùng CLB Công An Thanh Hoá, nay là CLB Thanh Hoá.

Nhưng đam mê thôi là chưa đủ, thân hình mỏng cơm cùng những khó khăn về kinh tế với nghiệp quần đùi áo số đã khiến Đặng Hoàng Dương không thể tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. Theo tiếng gọi của gia đình, anh học Đại học Thương Mại để hiện thực hoá giấc mơ của bố và tình yêu của mẹ để trở thành một doanh nhân.

Giấc mơ bóng đá dang dở, sau khi thành công ở một số lĩnh vực, tháng 5/2011 anh thành tập CLB bóng đá phủi “FC MOON” với mong muốn biến ước mơ của mình trở thành hiện thực. Anh đã đưa được nhiều cầu thủ xuất sắc về với “Hương vị xứ Thanh – FC MOON”.

Đặng Hoàng Dương, FC MOON, bóng đá phủi

Năm 2019, cảm thấy chơi bóng đá Phủi thôi là chưa đủ, anh quyết tâm đào tạo và nâng tầm một số cầu thủ trong đội bóng của mình. Quyết tâm thực hiện mong muốn ấy, anh đã ‘dắt mối’ cho rất nhiều cầu thủ khi gặp chấn thương hay xuống phong độ tìm một nơi để thể hiện khả năng của mình, ví như ‘toả sang’ ở Gò Đậu chứ không phải Hàng Đẫy… Đặng Hoàng Dương cũng ướm mầm cho những tài năng bậc nhất Việt Nam hiện tại từ "lò Moon" như Đức Chiến, Hoàng Đức... Những cầu thủ thuộc diện đang "gửi gắm" anh như

Đức Chiến, Quàng Thế Tài, Đàm Tiến Dũng, Trương Tiến Anh (Viettel) Phạm Trọng Hóa, Đỗ Thanh Thịnh, Mạc Đức Việt Anh, Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng) Lê Quốc Phương (Sài Gòn FC) Trọng Hùng (Thanh Hóa) Đặng Văn Tới (Hà Nội FC)...

"Người Kiến tạo giấc mơ" Đặng Hoàng Dương có một đôi mắt và cách làm rất "dị" đối với việc "kiến tạo giấc mơ" không đồng. Khi cầu thủ nào vào tầm ngắm "nghề", anh sẵn sàng tìm kiếm vị trí và dạy bảo các cháu, các em chơi bóng xuất sắc hơn, là chính mình, lỳ lợm hơn, trái tim dũng cảm hơn. Và hơn cả là tìm kiếm vị trí ở một CLB phù hợp như là một "giấc mơ" của chính mình.

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Hoàng Dương FC MOON bóng đá phủi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT