Quảng cáo

Công Phượng - Masaya - Aung Thu: 3 cầu thủ đáng xem nhất U19 Đông Nam Á

Thứ hai, 08/09/2014 16:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Công Phượng, Okugawa Masaya và Aung Thu, ba cầu thủ đã thể hiện được những tố chất siêu việt của mình. Hãy xem ở họ có những điểm mạnh gì khiến NHM hết lời ca ngợi trong những ngày qua.

 

Nếu U19 Việt Nam có Công Phượng để tự hào thi U19 Nhật Bản cũng có Masaya, đó là còn chưa kể đến Aung Thu của Myanmar, những cầu thủ thi đấu rất toàn diện trong thời gian qua.

 

Công Phượng - U19 Việt Nam

 

Công Phượng, U19 Việt Nam, Masaya, U19 Nhật Bản, Aung Thu, U19 Myanmar, U19 Đông Nam Á, lich thi dau giai U19 Dong Nam A, U19 Australia

Công Phượng thi đấu nổi bật trong trận gặp U19 Úc

 

Công Phượng là chủ đề nóng hổi nhất để bàn luận trong thời gian qua. Siêu phẩm lập được vào lưới Australia không chỉ khiến NHM nước nhà nức lòng mà nó còn có sức lan tỏa đến tận những tờ báo nước ngoài.

 

Một bàn thắng cho thấy tố chất về kỹ thuật, khả năng quan sát và dứt điểm đã được hoàn thiện hơn rất nhiều của cầu thủ mang áo số 10 của Việt Nam.

 

Công Phượng có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo hay hộ công một cách hoàn hảo. Điểm mạnh của cầu thủ này là lối đá đậm chất kỹ thuật và khả năng qua người cực tốt. Tuy chỉ cao 1m68 nhưng khả năng giữ thăng bằng cũng như tỳ đè của Công Phượng tương đối tốt. Những pha đi bóng của tiền đạo này cũng tiềm ẩn nhiều sự khó lường bằng những tình huống bứt tốc bất ngờ.

 

Video: Tổng hợp những bàn thắng đẹp nhất sau 2 vòng giải U19 ĐNA

 

Điểm yếu cần khắc phục của Công Phượng chính ở khả năng dứt điểm. Tuy thường xuyên có những tình huống đột phá hay nhận bóng tạo ra cơ hội nhưng hiệu suất làm bàn của cầu thủ này vẫn chưa cao. Tuy nhiên cú dứt điểm cận chân rất đẳng cấp vượt qua rừng cầu thủ U19 Úc có thể khiến người hâm mộ hy vọng nhiều hơn vào sự tiến bộ của anh. Một điểm khác cần chú ý nữa chính là lối chơi đồng đội, Công Phượng cần hiệu quả hơn trong những đường chuyền kiến tạo. Đôi khi ham dê dắt mà Công Phượng đã để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc

 

Okugawa Masaya - U19 Nhật Bản

 

Công Phượng, U19 Việt Nam, Masaya, U19 Nhật Bản, Aung Thu, U19 Myanmar, U19 Đông Nam Á, lich thi dau giai U19 Dong Nam A, U19 Australia

Okugawa Masaya là một tiền vệ có lối đá rất thông minh

 

Okugawa Masaya chơi ở vị trí tiền vệ trong đội hình của U19 Nhật Bản. Đây là mẫu cầu thủ có lối đá thông minh, bình tĩnh và đặc biệt dứt khoát trong những tình huống chuyền bóng hay đứt điểm.

 

Anh chính là cầu thủ đã lập cú đúp rất đẳng cấp vào lưới U19 Australia trong trận U19 Nhật Bản vượt qua đối thủ với tỷ số 4-3. Điểm mạnh nổi bật của anh chính là nhãn quan chiến thuật và khả năng chạy chỗ cực tốt. Một cầu thủ cũng có hiệu suất làm bàn cực cao. Nhìn dáng dấp mà Okugawa Masaya thể hiện trên sân, người ta luôn cảm thấy rất an toàn và cơ hội khi anh cầm bóng. Đây cũng chính là cầu thủ mà U19 Việt Nam cần rất để mắt tới trong cuộc đối đầu vào chiều mai.

Aung Thu - U19 Myanmar

 

Công Phượng, U19 Việt Nam, Masaya, U19 Nhật Bản, Aung Thu, U19 Myanmar, U19 Đông Nam Á, lich thi dau giai U19 Dong Nam A, U19 Australia

Aung Thu có nền tảng thể lực và kỹ thuật rất toàn diện

 

Cùng với lối chơi kỹ thuật nhưng đơn giản và hiệu quả mà U19 Myanmar đang làm được, tiền đạo Aung Thu chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của họ.

 

Điểm mạnh của Aung Thu chính là nền tảng thể lực cực tốt. Tiền đạo này có khả năng hoạt động rộng và chịu khó chạy chỗ. Một cây săn bàn thoắt ẩn thoắt hiện và là mối đe dọa cho bất cứ hàng phòng ngự của đội bóng nào. Vấn đề  mà Aung Thu cần cải thiện là khả năng dứt điểm cần đạt hiệu suất cao hơn nữa.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng U19 Việt Nam Masaya U19 Nhật Bản Aung Thu U19 Myanmar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT