Quảng cáo

Công bố đội hình tiêu biểu EPL 2017/18 của PFA

Thứ tư, 18/04/2018 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Với chức vô địch thuyết phục, không ngạc nhiên khi Man City thống trị đội hình tiêu biểu của Premier League 2017/18 do PFA bình chọn.

Mới đây, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) đã chính thức công bố đội hình tiêu biểu của Premier League mùa giải 2017/18. Với chức vô địch quá thuyết phục, không bất ngờ khi Man City đóng góp tới gần nửa đội hình, với 5 ngôi sao trải đều trên cả 3 tuyến.

Đội hình xuất sắc nhất Premier League 2017/18 do PFA bầu chọn

Trong khung gỗ, David De Gea có năm thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 5 trong 6 mùa gần nhất lọt vào đội hình tiêu biểu. Đây là sự lựa chọn khó bàn cãi bởi phong độ quá xuất sắc và ổn định của thủ môn người TBN, nhân tố quan trọng nhất giúp Man Utd có được vị trí thứ 2 trên BXH.

Bộ tứ vệ có 2 ngôi sao của nhà tân vô địch Man City, đó là hậu vệ phải Kyle Walker và trung vệ Nicolas Otamendi. Họ không chỉ giúp The Citizens thủng lưới ít nhất giải (25 bàn) mà còn có những đóng góp quan trọng trong tấn công khi Otamendi có 4 pha lập công (đáng chú ý có bàn thắng trong trận derby Manchester lượt đi giúp Man City thắng 2-1) còn Walker cũng 6 lần dọn cỗ cho đồng đội.

2 vị trí còn lại thuộc về trung vệ Jan Vertonghen của Tottenham và hậu vệ trái Marcos Alonso của Chelsea. Vertonghen là thủ lĩnh hàng phòng ngự giúp “Gà trống” vững vàng trong Top 4 khi những người đá cặp, Davinson Sanchez quá thiếu kinh nghiệm còn Toby Alderweireld lại liên tục vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, Alonso lại là cái tên hiếm hoi chơi ổn định của nhà cựu vô địch với 31 lần ra sân, ghi 6 bàn và đóng góp 2 đường kiến tạo.

Hàng tiền vệ gồm “cặp đôi hoàn hảo” của Man City, Kevin De Bruyne và David Silva. Đây là 2 sự lựa chọn không khiến người ta phải thắc mắc bởi sự xuất sắc và ổn định khó tin của họ suốt từ đầu mùa. Vị trí còn lại thuộc về Christian Eriksen của Tottenham, người đã có tới 10 pha lập công và 9 lần dọn cỗ cho đồng đội mùa này, thống kê quá sức ấn tượng cho một tiền vệ.

Hàng công bao gồm 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải. Đó là Mohamed Salah của Liverpool, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 30 pha lập công. Harry Kane của Tottenham, người đang xếp ngay sau Salah và Sergio Aguero, cầu thủ "nổ súng" nhiều nhất cho nhà vô địch Man City là 2 cái tên còn lại.

Đội hình tiêu biểu của PFA (theo sơ đồ 4-3-3):

David de Gea – Kyle Walker, Jan Vertonghen, Nicolas Otamendi, Marcos Alonso – David Silva, Kevin De Bruyne, Christian Eriksen – Mohamed Salah, Harry Kane, Sergio Aguero.
Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdaso / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
doi hinh tieu bieu pfa fa ngoai hang anh de gea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT