Quảng cáo

Chuyện ly kỳ về tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam

Thứ sáu, 02/03/2018 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Hai tấm băng đội trưởng được quy định dành cho hai màu áo cụ thể khi U23 Việt Nam khi ra sân. Song chỉ cần đeo khác màu áo, mọi thứ lập tức diễn ra bất ngờ cho đội tuyển.

Đằng sau chiến tích U23 Việt Nam vào đến chung kết VCK U23 châu Á 2018 là những câu chuyện hậu trường đầy thú vị.

Có thể kể ra chuyện bác sỹ ngăn BHL sử dụng Văn Hậu tại trận chung kết, những câu nói truyền lửa cảm hứng của HLV Park Hang Seo, Duy Mạnh với lá cờ cắm trên đụn tuyết nhô cao ở Thường Châu cho đến bác sỹ Văn Minh giải mộng rắn cắn cho thành viên đội tuyển…
Bên cạnh những kỷ niệm đáng nhớ ấy, chuyện về tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam cũng rất ly kỳ mà không một ai trong đội tuyển có thể giải thích nổi. Số là trong chiến dịch VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam được nhận hai màu băng thủ quân.
Một là màu xanh da trời đậm và hai là màu xanh nõn chuối. Đi với hai màu băng đội trưởng ấy là hai màu áo được bản thân trong đội U23 Việt Nam tự quy định một cách rạch ròi.
Ví dụ nếu U23 Việt Nam mặc màu đỏ, băng đội trưởng sẽ là màu xanh da trời đậm. Còn trong trường hợp thầy trò Park Hang Seo mặc trang phục màu trắng, băng đội trưởng sẽ là màu xanh nõn chuối.
Xuân Trường đeo băng xanh thẫm khi U23 Việt Nam mặc áo trắng, trong trận thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc
Thế nhưng ở trận đấu đầu tiên gặp U23 Hàn Quốc, Xuân Trường đã quên mất điều mà cả đội đã quy định với nhau. U23 Việt Nam ra sân với trang phục áo trắng. Thế nhưng thay vì đeo băng đội trưởng màu xanh nõn chuối, Trường lại đeo băng màu xanh đậm. Kết quả, U23 Việt Nam thua ngược 1-2 trước U23 Hàn Quốc.
Tự nhắc nhở bản thân không được phép quên, ở trận thứ 2 sau đó, Trường không quên đeo băng đội trưởng đúng theo màu áo quy định. U23 Việt Nam mặc áo đỏ. Tiền vệ nhạc trưởng của đội cũng đeo băng thủ quân xanh đậm. Ngay lập tức, thầy trò Park Hang Seo giành 3 điểm quan trọng để nuôi mộng đi tiếp.==
==Tiếp đến ở trận thứ 3, U23 Việt Nam mặc áo trắng. Lần này Trường đeo băng thủ quân xanh nõn chuối. U23 Việt Nam hoà 0-0 trước U23 Syria. Nhờ 1 điểm quý giá ấy, Xuân Trường và đồng đội giành quyền vào tứ kết.
Ở các trận đấu tứ kết và bán kết lần lượt gặp Iraq, Qatar, Xuân Trường không quên quy luật (Đỏ - xanh đậm, trắng – xanh nõn chuối). Như một phép màu kỳ lạ, U23 Việt Nam gặp nhiều may mắn ở loạt luân lưu để vào chơi trận chung kết.
Xuân Trường đeo băng xanh thẫm khi U23 Việt Nam mặc áo đỏ, trong chiến thắng trước U23 Iraq ở tứ kết

Xuân Trường đeo băng xanh nõn chuối, áo trắng khi U23 Việt Nam vượt qua U23 Qatar ở bán kết

U23 Việt Nam bước vào trận chung kết gặp U23 Uzbekistan. Cuộc họp kỹ thuật chỉ định U23 Việt Nam mặc áo đỏ. Cả đêm trước trận chung kết, Xuân Trường rải chiếc áo đỏ ra giường.
Anh đặt ngay ngắn tấm băng đội trưởng có màu xanh đậm lên cánh tay áo. “Lần này sẽ không thể quên nữa. Đội mình sẽ gặp may mắn thôi”, Trường chia sẻ với một thành viên trong đội U23 Việt Nam. Quả thực dưới trận mưa tuyết ở Thường Châu, U23 Việt Nam chơi kiên cường trước đối thủ Trung Á. Họ cầm hoà 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức.
Nhưng lần này, phép màu chỉ linh nghiệm với U23 Việt Nam đến phút thứ 119. Bởi ở những giây cuối cùng, U23 Uzbekistan đã tận dụng cơ hội thành công để ghi bàn thắng quý như vàng, qua đó vượt qua Việt Nam đầy nghẹt thở để vô địch VCK U23 châu Á 2018.---
Câu chuyện màu áo - màu băng thủ quân sau đó vẫn được các thành viên trong đội kể lại với nhau như một chuyện ly kỳ không có lời giải mã. Với riêng Xuân Trường, anh đã xin phép được mang hai tấm băng thủ quân ấy về CLB HAGL.
Bởi ở V.League 2018, HAGL cũng mặc 2 màu áo đỏ và trắng. Biết đâu đấy, màu áo - màu băng thủ quân sẽ giúp Xuân Trường và các đồng đội gặp nhiều may mắn ở mùa giải tới đây.
Author Thethao247.vn Nguồn: Báo Bóng Đá / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT