Quảng cáo

Chuyện ít người biết về HLV Miura sau trận hòa Đồng Nai

Thứ tư, 18/03/2015 16:18 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ánh đèn trên sân Gò Đậu tắt xuống nhưng người ta vẫn thấy HLV Miura ngồi trong khu kỹ thuật. Vẻ mặt đăm chiêu, suy tư ấy khiến những ai chứng kiến dễ dàng nhận ra ông thầy người Nhật đang cảm thấy buồn lòng.

U23 Việt Nam, U23 Việt Nam 1-1 Đồng Nai, HLV Miura, u23 vn, vong loai u23 chau a, lich thi dau vong loai u23 chau a, asiad 17, Bình Dương, Gò Đậu, lich thi dau u23 viet nam, dt u23 viet nam

HLV Miura trầm tư trên sân Gò Đậu dù ánh đèn đã tắt. Ảnh: Đức Đồng

Tiếng còi kết thúc 90 phút vang lên, U23 Việt Nam hòa 1-1 trước Đồng Nai khiến không ít người cảm thấy thất vọng. Những ai chứng kiến trận hòa đó đều có chung một nhận định, rằng thử nghiệm của ông Miura đã thất bại.

Các cầu thủ vẫn thể hiện lối đá rời rạc, chủ yếu dựa vào bóng dài để tìm kiếm cơ hội. Lối đá có phần bế tắc ấy đã khiến họ không ít lần nhận những tiếng la ó trên khán đài. Một điều tưởng như không thể xảy ra ấy vậy lại đến vào buổi chiều ngày hôm qua.

90 phút kết thúc, dòng người trên sân Gò Đậu ra về nhưng HLV Miura thì vẫn ngồi bất động trong khu kỹ thuật. Vẻ mặt đăm chiêu có chút đượm buồn đã khiến ông thầy người Nhật không muốn tiếp xúc giới truyền thông. Ánh đèn trên sân Bình Dương tắt xuống ông Miura vẫn ở lại, cánh báo chí vì vẫn chờ đợi để được phỏng vấn và muốn biết ông đang nghĩ gì.

Sự kiên nhẫn của họ cuối cùng cũng được đền đáp, ông Miura đã vui trở lại. Những câu hỏi về các cầu thủ, về U23 Việt Nam được trả lời rành mạch nhưng không có câu trả lời cho những hành động kể trên.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 1-1 Đồng Nai (Giao hữu)

Khoảng thời gian khó khăn của Toshiya Miura

Cách đây hơn 1 năm ông Miura đến Việt Nam và nhận được rất nhiều kỳ vọng. Không có những lời lẽ đao to búa lớn, thề non hẹn biển, ông thầy người Nhật từng bước chinh phục niềm tin của NHM bằng lối đá tự tin có đường nét của ĐT Việt Nam.

Thành công lớn nhất có lẽ phải kể đến việc U23 Việt Nam lọt tới vòng 1/8 Asiad 17 tại Hàn Quốc. Trong thành công đó tất cả đều phải thừa nhận rằng ông Miura có công lao rất lớn.

Đến AFF Cup 2014, tuy thất bại ở bán kết nhưng cũng chẳng có mấy ai trách ông Miura bất tài, họ trách là bởi các cầu thủ đã quá yếu đuối và ngủ quên trên chiến thắng.

Một năm làm việc với bóng đá Việt Nam, ông Miura coi đây như quê hương thứ hai của mình. Và sau quãng thời gian hạnh phúc thì có lẽ đây là khoảng thời gian khó khăn nhất của vị HLV này.

Dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á, ông Miura đã không thể có những nhân sự tốt nhất cho mình. 30 cầu thủ được triệu tập thì có tới gần một nửa dính chấn thương. Không có nhiều lựa chọn và luôn phải thử nghiệm các cầu thủ chơi ở những vị trí khác nhau, thật dễ hiểu khi đến thời điểm này U23 Việt Nam vẫn chưa thể khiến NHM bóng đá nước nhà yên tâm.

Nếu quan sát kỹ HLV Miura thì sẽ thấy, trước thềm những giải đấu lớn phong độ của ĐT Việt Nam dưới triều đại HLV này quả thực không tốt. Chỉ khi bước vào giải đấu họ mới thể hiện được năng lực của mình. Đó là cơ sở để NHM hãy tiếp tục tin và ủng hộ U23 Việt Nam trong chặng đường sắp tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Việt Nam 1-1 Đồng Nai HLV Miura u23 vn vong loai u23 chau a lich thi dau vong loai u23 chau a asiad 17 Bình Dương Gò Đậu lich thi dau u23 viet nam dt u23 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT