Chung kết đơn nữ Roland Garros 2014: Phất cờ thôi Sharapova!

Thứ bảy, 07/06/2014 11:07 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Maria Sharapova đang tràn đầy tự tin hướng tới chức vô địch Roland Garros lần thứ hai trong sự nghiệp. Đối thủ của Búp bê Nga trong trận chung kết sẽ là tay vợt chưa thua một set đấu nào ở giải năm nay Simona Halep.

 

Roland Garros 2014, chung ket don nu  Roland Garros 2014, Maria Sharapova, Simona Halep, Búp bê Nga, lich thi dau Roland Garros 2014,

Maria Sharapova hướng tới danh hiệu vô địch thứ hai tại Roland Garros 

 

Ba trận gần đây nhất Maria Sharapova đều phải vắt kiệt sức trong ba set đấu để có thể bước tới trận chung kết nội dung đơn nữ Roland Garros 2014. Đó đều là những trận đấu mà Sharapova thi đấu mất tập trung ở set đầu và chỉ có thể bùng nổ ở hai set đấu sau đó.

 

Tuy gặp phải nhiều vất vả nhưng đó cũng chính là một lợi thế không nhỏ cho nhà ĐKVĐ Roland Garros năm 2012. Nền tảng thể lực và bản lĩnh rõ ràng đã được tôi luyện rất tốt trong thời gian qua, một lý do để Sharapova tự tin hơn trong cuộc đụng độ được dự báo mang nhiều khó khăn.

 

Đây cũng là lần thứ ba Maria Sharapova bước tới trận chung kết Roland Garros và cũng là cơ hội để cô gái người Nga chinh phục danh hiệu vô địch thứ hai ở giải đấu này. Điểm mạnh vượt trội của Sharapova so với đối thủ chính là kinh nghiệm trận mạc vô cùng phong phú của mình.

 

Simona Halep, tay vợt sinh năm 1991 đang thể hiện hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Một năm trước, Simona Halep còn bị loại ngay từ vòng 1 Roland Garros nhưng năm nay điều đó đã ngược lại hoàn toàn. Halep bước tới trận chung kết mà chưa để thua một set đấu nào, thành tích quá đáng nể mà tay vợt trẻ này đang tạo ra.

 

Tuy sở hữu thành tích hoàn hảo như vậy nhưng rõ ràng bản lĩnh thi đấu và kinh nghiệm trận mạc sẽ là một bất lợi lớn. Nhưng có lẽ với tâm lý thoải mái không có gì để mất, Simona Halep sẽ có thể vẽ nên câu chuyện cổ tích ở giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roland Garros 2014 chung ket don nu Roland Garros 2014 Maria Sharapova Simona Halep Búp bê Nga lich thi dau Roland Garros 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT