Quảng cáo

Chủ tịch VFF: 'Chuyện của ông Gụ chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà'

Thứ hai, 28/05/2018 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, ông đã rất sốc khi được thông báo về vụ việc của PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ tại Sài Gòn ngày 24/5 vừa qua.

Cách đây ít ngày, VFF đã ra thông cáo báo chí về vụ việc của Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ. Trong thông cáo, VFF khẳng định ông Gụ đã làm mất uy tín và hình ảnh của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Lên tiếng về vụ việc này, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thừa nhận bị sốc: "Tôi được anh em cơ quan báo cáo rằng bên PC45 đã gọi điện kêu VFF cử người qua xác nhận một người mà họ đang làm việc, là cán bộ cao cấp của VFF. Nói thật tôi mới nghe thôi cũng bị sốc, không hiểu sao lại có chuyện như thế, nên tôi cử anh Dương Vũ Lâm qua PC45 để xác nhận" - ông Dũng chia sẻ trong bài trả lời phỏng vấn của tờ Thể thao & Văn Hóa.

chu tich vff, nguyen xuan gu, le hung dung, ong gu bi tam giu

Sự việc của ông Gụ diễn ra trước thềm Đại hội khóa 8 VFF. Có nhiều luồng ý kiến cho rằng, ông Gụ là nạn nhân của chiêu trò trước thềm Đại hội. Tuy nhiên Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng những suy luận đó "chỉ có thể là sản phẩm của trí tưởng tượng". "Nếu nghĩ rằng đây là một âm mưu hay cái bẫy dành cho ông Gụ liên quan đến Đại hội VFF thì tôi nghĩ đấy là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Tôi nghĩ đây chẳng phải chiêu trò gì đâu. Cơ quan trực tiếp thực hiện vụ này là đội phòng chống mại dâm và mua bán người của PC45 phối hợp với quận 1 trong chiến dịch chung của cả thành phố...

Anh Gụ vào Sài Gòn là chuyện cá nhân của anh ấy, còn việc anh ấy bị cơ quan chức năng phát hiện ở cùng khách sạn với một cô gái chưa đăng ký tạm trú là trùng với đợt kiểm tra của lực lượng liên ngành" - ông Dũng cho biết thêm.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng cho biết, họ sẽ đề nghị ông Gụ làm tường trình trước khi đưa ra hình thức xử lý. "Trước mắt chúng tôi sẽ đề nghị anh Gụ làm tường trình, trên cơ sở tường trình chúng tôi sẽ báo cáo xin ý kiến BCH về vụ việc này".

Trích thông cáo báo chí của VFF ngày 26/5 về việc của PCT Nguyễn Xuân Gụ:

"Trong ngày 25 tháng 5 năm 2018, có thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội và được một số báo điện tử đăng tải liên quan đến người được cho là ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch LĐBĐVN. Về việc này LĐBĐVN được các cơ quan chức năng thông tin như sau:

Vào lúc 23h30 ngày 24 tháng 5 năm 2018,  Phòng Cảnh sát hình sự CA TP. HCM (PC45) phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành Quận 1 đã kiểm tra hành chính lưu trú một khách sạn trên địa bàn Quận 1 TP. HCM. Tại một trong những phòng của khách sạn phát hiện người khai tên là Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch LĐBĐVN ở chung 1 cô gái có tên là N.N.N.T (24 tuổi) không khai báo tạm trú. Ông Nguyễn Xuân Gụ tự khai là đã từng có quan hệ với N.N.N.T.

Trưa ngày 25/5/2018, LĐBĐVN nhận được thông báo từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM  (PC45) đề nghị xác minh người khai có tên trên. Chiều cùng ngày,  theo đề nghị của PC45,  LĐBĐVN đã cử đại diện đến cơ quan công an để phối hợp xác minh làm rõ vụ việc. Tại buổi làm việc đại diện LĐBĐVN xác nhận người đang được mời làm việc với CA TP. HCM là ông Nguyễn Xuân Gụ.

Liên quan đến việc này, LĐBĐVN khẳng định trong thời gian xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Xuân Gụ không được LĐBĐVN cử đi công tác. Tuy nhiên, việc này gây ảnh hưởng tiêu cực đối với hình ảnh và uy tín của LĐBĐVN. Hiện nay vụ việc đã được giao cho Ban kiểm tra LĐBĐVN tiếp tục xác minh làm rõ, đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Xuân Gụ có giải trình liên quan đến vụ việc và sẽ được báo cáo cho Thường trực và BCH LĐBĐVN cũng như thông tin trong thời gian sớm nhất".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chu tich vff nguyen xuan gu le hung dung ong gu bi tam giu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT