Quảng cáo

CĐV Australia: "Các cầu thủ U19 Việt Nam như những Messi"

Chủ nhật, 07/09/2014 19:23 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chiến thắng 1-0 của U19 Việt Nam trước U19 Australia đã trở thành chủ đề nóng hổi trên diễn đàn của tạp chí Fourfourtwo. Ở đó, đa phần các cổ động viên nước Úc đều ngả mũ trước màn trình diễn của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

 

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia (U19 Đông nam Á 2014)

 

Tại vòng loại U19 châu Á trên đất Malaysia, U19 Úc đã nhận thất bại thảm hại 1-5 trước U19 Việt Nam. Gần 1 năm sau tại giải U19 Đông Nam Á tổ chức tại Mỹ Đình, một lần nữa người Úc phải ôm hận khi thất bại với tỷ số 0-1.

 

Hai thất bại liên tiếp trước một đối thủ luôn được đánh giá dưới cơ từ trước tới nay đã trở thành chủ đề bàn luận rất sôi nổi trên diễn đàn của tạp chí 4-4-2 (Úc). Ở đó đa phần NHM Australia bày tỏ quan điểm cho rằng các cầu thủ trẻ Việt Nam thi đấu rất tốt.

 

U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia, CĐV Australia ngả mũ trước U19 Việt Nam, U19 Việt Nam, U19 Australia, Giải U19 Đông Nam Á, Tạp chí 4-4-2, Công Phượng, Úc, U19 Nhật Bản, U19 Thái Lan

 

Một CĐV có nickname Griffindinho thậm chí còn cho rằng U19 Việt Nam có nhiều cầu thủ mang dáng dấp của Lionel Messi: "Đội bóng của họ có nhiều cầu thủ mang dáng dấp của Messi: nhỏ nhưng nhanh nhẹn và khéo léo. Đội trưởng Nguyễn Công Phượng của họ có màn solo tuyệt vời trước khi ghi bàn thắng đẹp mắt".

 

Đồng thời griffindinho cũng tỏ ra chua chát nói: "Chúng ta đã không thể đánh bại một đội bóng từng thảm bại trước U19 Nhật Bản, liên tục thua trận trước Indonesia, Myanmar và Malaysia".

 

U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia, CĐV Australia ngả mũ trước U19 Việt Nam, U19 Việt Nam, U19 Australia, Giải U19 Đông Nam Á, Tạp chí 4-4-2, Công Phượng, Úc, U19 Nhật Bản, U19 Thái Lan

 

Một thành viên khác có nickname Nickk lại khen ngợi công tác đào tạo của Việt Nam: "Việt Nam có một thứ mà Australia không có: họ có một học viện đào tạo các cầu thủ trẻ có tài năng và hoàn toàn miễn phí. Đó thực sự là một sự khác biệt rất lớn, hãy tưởng tượng xem nếu họ có nhiều học viện như vậy thì sẽ thế nào. Trong khi đó ở Australia các CLB thu hàng ngàn đô-la nhưng chỉ có 2 ngày tập luyện/tuần".

 

Một nickname khác có tên Grazorblade thừa nhận U19 Việt Nam đã chơi quá tốt: "Thực tế là các cầu thủ U19 Australia đã thi đấu tốt nhưng U19 Việt Nam còn đá hay hơn. Nhưng dù sao sau trận thua này chúng tôi cũng sẽ học được nhiều bài học".


Thành viên Ricecrackers thậm chí còn cho rằng U19 Việt Nam có nét đặc biệt riêng  mà đó không phải đội tuyển Đức, Brazil hay Pháp. Một nhận xét có phần mỉa mai chua xót "U19 Việt Nam không phải Đức, cũng không phải Brazil, Argentina... Hiện nay họ được coi là một đối thủ ở tầm đẳng cấp thế giới và chúng ta nên hài lòng với kết quả này"

 

Barca4life lại đặc biệt khen ngợi cách chơi bóng của U19 Việt Nam: "Tôi chỉ xem trận đấu này trên youtube và phải công nhận rằng U19 Australia thi đấu không tồi. Nếu bình tĩnh hơn trong nhiều tình huống chúng ta đã có thể có bàn thắng. Nhưng phải thừa nhận bàn thắng của họ có lỗi rất lớn của  cả Mauk, Brown và Gligor. Phải thừa nhận rằng các cầu thủ Việt Nam đã có một tình huống tấn công rất tốt".


Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Australia Giải U19 Đông Nam Á Tạp chí 4-4-2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT