Quảng cáo

Cầu thủ VN trước cơ hội chấm dứt 15 năm thống trị V.League của những ông Tây

Thứ ba, 21/11/2017 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Sau 15 năm lép vế trước các tiền đạo ngoại, một cầu thủ nội đang đứng trước cơ hội rất lớn để khẳng định thương hiệu của các chân sút Việt ở V-League.

Người đang được nhắc đến chính là tiền đạo Nguyễn Anh Đức của CLB B.Bình Dương. Tuyển thủ ĐTVN đang có mùa giải thi đấu đầy thăng hoa ở V-League năm nay.

Ở mùa giải này, Anh Đức đã có được 14 bàn thắng, sánh ngang những chân sút ngoại đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới đó là Nsi (XSKT Cần Thơ) và Anthony Stevens (Hải Phòng FC). 2017 cũng chính là mùa giải tiền đạo 32 tuổi này ghi nhiều bàn thắng nhất kể từ khi thi đấu tại V.League.

vleague, anh duc,vua pha luoi vleague, lich thi dau vleague

Trong màu áo B.Bình Dương, Anh Đức là trụ cột, người có vai trò cực kì quan trọng trong công cuộc trẻ hóa của đội bóng này. Phong độ xuất sắc còn giúp Anh Đức trở lại khoác áo ĐTQG Việt Nam. Anh Đức được xem là thành viên chủ chốt dưới triều đại của HLV Park Hang Seo.

Kể từ khi V-League cho phép các cầu thủ nước ngoài thi đấu ở mùa 2000/01, danh hiệu Vua phá lưới gần như tuyệt đối thuộc về tay những chân sút ngoại. Nội binh gần nhất từng giành danh hiệu Vua phá lưới là danh thủ Đặng Đạo của Sanna Khánh Hòa BVN (10 bàn, mùa 2000/01) và Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn, mùa 2001/02).

Kể từ đó trở đi, các chân sút ngoại thống trị danh hiệu kể trên. Vì thế, nếu ghi bàn và vượt lên hai đối thủ Nsi (XSKT Cần Thơ) và Anthony Stevens (Hải Phòng FC), Anh Đức sẽ trở thành hân sút gốc Việt đầu tiên sau 15 năm có thể ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải.

Ở vòng cuối, B.Bình Dương sẽ làm khách đến sân của Sanna Khánh Hòa, thử thách không hề nhỏ với Anh Đức và các đồng đội. Khánh Hòa cũng là nơi mà Anh Đức cùng các đồng đội chưa từng giành chiến thắng trong khuôn khổ V.League. Trong khi đó, bản thân tiền đạo 32 tuổi này cũng mới chỉ ghi được 1 bàn trong 6 lần gần nhất chạm mặt đối thủ.

>> Xem Lịch thi đấu vòng 26 V-League tại đây

Highlights: Bình Dương 4-0 Long An

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vleague anh duc vua pha luoi vleague lich thi dau vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT