Quảng cáo

BXH cầu thủ vĩ đại nhất Liga: Ronaldo kém Messi 19 bậc

Thứ hai, 10/10/2016 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Theo xếp hạng của CIHEFE, Lionel Messi đã bỏ cách Ronaldo tới 19 bậc trên BXH những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga.

Player Loading...

VIDEO: Cú poker hoàn hảo của Ronaldo

Trung tâm Nghiên cứu Lịch sử và Thống kê bóng đá Tây Ban Nha (CIHEFE) đã dày công tiến hành phân tích màn trình diễn của 9117 cầu thủ trong lịch sử La Liga để có BXH những cầu thủ vĩ đại nhất giải đấu này.

Tiêu chí tính điểm và xếp hạng được tính theo: mỗi mùa cầu thủ sẽ được cộng 24, 16 hoặc 12 điểm tùy số phút ra sân, cộng 1 điểm cho mỗi bàn thắng, bị trừ 1,5 điểm cho 1 chiếc thẻ đỏ, 0,4 điểm cho mỗi bàn thua…

Ronaldo, Messi, cau thu vi dai nhat la liga, ronaldo kem messi, messi hon ronaldo, la liga

Raul là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử La Liga theo CIHEFE

Với những tiêu chí trên, cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử La Liga theo CIHEFE đã thuộc về Raul Gonzalez với 528 điểm. Đứng ở vị trí thứ 2 là Cesar Rodriguez với 524 điểm và thứ 3 là Telmo Zarra với 493 điểm.

Người xếp ở vị trí thứ 4 là Lionel Messi, cầu thủ đang thi đấu trong màu áo CLB Barcelona. Ngôi sao người Argentina đã có 490 điểm và chỉ kém người đứng thứ 3 có ba điểm. Đứng thứ 5 là Enrique Castro ‘Quini’ với 488 điểm.

Một cầu thủ khác cũng rất được chú ý đó là Cristiano Ronaldo, anh chỉ xếp ở vị trí thứ 23. Trong số các cầu thủ đang chơi tại La Liga, cũng chỉ có Messi và Ronaldo là lọt vào top 100.

Sở dĩ Ronaldo thua xa Messi về thứ hạng cũng là điều dễ hiểu. Messi thi đấu tại La Liga từ năm 2004 tới nay trong khi đó Ronaldo chỉ gia nhập giải đấu này từ năm 2009. Chính vì thế, nếu áp những tiêu chí kể trên để tính trên BXH, Ronaldo khó lòng vượt qua Lionel Messi.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi cau thu vi dai nhat la liga ronaldo kem messi messi hon ronaldo la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT