Quảng cáo

Bayern vô địch, Dortmund giành vé dự Champions League

Chủ nhật, 30/04/2017 08:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến thắng 6-0 trước Wolfsburg cùng việc RB Leipzig chỉ có 1 điểm trước Ingolstadt đã giúp Bayern đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga.

VIDEO: Wolfsburg 0-6 Bayern Munich

Vòng 31 Bundesliga đã diễn ra theo kịch bản hấp dẫn. Trước khi Bayern gặp Wolfsburg, 'Hùm Xám' đã đón tin vui ở trận đấu sớm khi đội nhì bảng RB Leipzig đã bị đội bóng ở nửa cuối BXH là Ingolstadt cầm chân với tỉ só hòa 0-0. Chính vì thế, Bayern chỉ cần một chiến thắng tối thiểu trước Wolfsburg là bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Bóng đá Đức, Bayern vô địch, Dortmund, Bundesliga, ket qua vong 31 bundesliga

Với quyết tâm cao độ, Bayern đã tràn lên tấn công ngay từ đầu. Hùm Xám không gặp nhiều khó khăn và mở tỉ số ngay ở phút 19 do công của  David Alaba.

Bị thủng lưới, Wolfsburg đẩy cao tấn công nhưng điều đó đã khiến họ để lộ nhiều khoảng trống. Trước khi hiệp 1 khép lại, Lewandowski đã lập cú đúp giúp Bayern dẫn trước 3-0.

Sang hiệp 2, kịch bản tương tự lặp lại khi Bayern chơi hiệu quả hơn đội chủ nhà. Họ cũng ghi được 3 bàn nữa để ấn định chiến thắng đậm 6-0, bằng các bàn thắng của Robben, Muller và Kimmich.

Thắng trận này, Bayern có 73 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai RB Leipzig 10 điểm và đăng quang ngôi vô địch trước 3 vòng đấu. Đây là chức vô địch thứ năm liên tiếp và thứ 26 trong lịch sử của đội bóng này.

Dortmund đoạt vé dự Champions League

Cũng ở vòng 31 Bundesliga, Dortmund đã bị Cologne cầm hòa với tỷ số 0-0. Nhưng do Hertha Berlin để thua Bremen 0-2, thầy trò Tuchel đã chính thức đoạt vé dự Champions League mùa tới. Dortmund hiện xếp thứ 3 với 57 điểm, hơn 11 điểm so với đội xếp thứ 5. Họ đã chắc chắn nằm trong top 4 do Bundesliga chỉ còn lại 3 vòng đấu nữa.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả bóng đá BXH bóng đá Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT