Quảng cáo

Hàng công Barcelona tệ nhất trong 7 năm qua

Thứ hai, 10/11/2014 12:21 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Kể từ mùa giải 2007/08 tới nay, chưa khi nào hàng công Barcelona lại gây ra nhiều thất vọng đến vậy.

Suarez, Messi, Neymar, Nou Camp, Barcelona, La Liga, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, Luis Enrique, hang cong Barca, van de voi Barca

Hàng công Barca đang gặp bất ổn

Những số liệu thống kê đã chỉ ra Barca đang gặp vấn đề lớn trong khâu ghi bàn. Sau khởi đầu vô cùng thuận lợi hồi đầu mùa giải với những thắng lợi tưng bừng như 5-0 trước Levante, 6-0 trước Granada, đội chủ sân Nou Camp đang có dấu hiệu chững lại.

Cụ thể, sau 15 trận chính thức ở mùa giải này, Barcelona mới ghi được 33 bàn thắng. Trong số này 14 xuất phát từ Neymar và 11 còn lại là của Lionel Messi. Đây cũng chính là hai tay săn bàn chủ lực của Luis Enrique khi Suarez mới trở lại thi đấu được một thời gian ngắn.

VIDEO bàn thắng: Almeria 1-2 Barca

Với 33 bàn thắng ấy, Barcelona đang đứng ở cột mốc yếu kém nhất trong vòng 7 năm qua. Mùa giải trước, con số mà Barca đạt được là 40 bàn thắng, mùa trước nữa là 43. Có thể thấy hiệu suất săn bàn của đội chủ sân Nou Camp đang kém đi trong những năm trở lại đây. Con số tại mùa giải 2014/15 đạt được chỉ hơn 30 bàn thắng mà họ có được trong mùa giải 2007/08.

 

 

Quả thực vấn đề săn bàn đang thực sự là vấn đề với Barca dù cho họ có trong tay những quân bài rất chất lượng như Lionel Messi, Neymar hay Suarez. Với cá nhân Lionel Messi, tiền đạo người Argentina đang tỏ ra khá đen đủi trong khâu săn bàn. Ở những trận vừa qua, dù có hàng tá những cơ hội nhưng Messi lại tỏ ra rất vô duyên. Với Suarez, dù thực hiện rất tốt nhiệm vụ kiến tạo và đóng góp vào lối chơi chung của Barca nhưng bàn thắng vẫn là thứ 'hàng hiếm' mà anh chưa thể mang lại. Vấn đề tưởng như đơn giản lại đang trở thành bài toán khiến Luis Enrique đau đầu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Suarez Messi Neymar Nou Camp Barcelona La Liga lich thi dau la liga bang xep hang la liga Luis Enrique hang cong Barca van de voi Barca
Xem thêm