Quảng cáo

Barca vs Real: Gỡ gạc thể diện, 1h45 ngày 7/5

Chủ nhật, 06/05/2018 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Không còn mục tiêu gì ở La Liga nhưng chắc chắn Real Madrid rất muốn gỡ gạc lại chút thể diện trong cuộc gặp Barca diễn ra rạng sáng ngày 7/5.

VIDEO: Messi - Hung thần của Real Madrid trên sân Nou Camp

Những niềm tự hào rất riêng!

Real Madrid đang đứng trước cơ hội lần thứ ba liên tiếp đoạt chức vô địch Champions League. Đây quả thực là một thành tích cực kỳ đáng nể của thầy trò HLV Zidane.

Ở sân chơi trong nước, Real tỏ ra thất thế so với Barca. Tuy nhiên, với đấu trường châu Âu, Los Blancos vẫn chứng minh mình là một thế lực lớn và cực kỳ đẳng cấp. Vượt qua hàng loạt những CLB lớn như Juventus, Bayern Munich… Real chỉ còn cách đỉnh vinh quang của châu Âu chỉ với một chiến thắng.

barca vs real, nhan dinh barca vs real, la liga, real madrid, barcelona

Nếu như Real Madrid thi đấu cực kỳ thành công ở châu Âu thì Barca không được như thế. Họ cũng đã chơi rất ấn tượng cho tới khi bị Roma lội ngược dòng một cách khó tin để rồi sau đó ngậm ngùi dừng cuộc chơi.

Thất thế ở Champions League nhưng Barca cũng có lãnh địa riêng của mình. Họ có thể tự hào khi La Liga hay cúp Nhà vua đều thuộc về tay người xứ Catalan. Và chắc chắn, cuộc gặp đỉnh cao đêm nay cả hai đều muốn giành chiến thắng, bởi El Clasico bao giờ cũng là trận đấu của niềm kiêu hãnh và lòng tự tôn của mỗi CLB.

Ưu thế thuộc về Barca

Sân nhà Nou Camp luôn là mảnh đất dễ đi khó về với Real Madrid. Đó cũng là lãnh địa bất khả xâm phạm của Barcelona. Trong 26 cuộc đón tiếp Real gần đây, Barca giành tới 24 chiến thắng và chỉ hoà 2 trận.

Những thống kê kể trên rõ ràng là những con số lịch sử buồn với đội bóng thành Madrid. Ở trận lượt đi, dù được chơi trên sân nhà nhưng Real lại để thất bại 0-3 đầy tủi hổ.

Đây là trận El Clasico đầu tiên kể từ mùa 2007/08 diễn ra khi một trong hai CLB đã đoạt chức vô địch La Liga. Đau lòng thay, trước đây Real vô địch thì đến bây giờ họ lại phải bước vào một trận ‘kinh điển’ khi đối thủ đã lên ngôi vương.

barca vs real, nhan dinh barca vs real, la liga, real madrid, barcelona

Real sẽ có mùa giải thành công nếu vô địch Champions League. Nhưng với người hâm mộ đội bóng thành Madrid, có lẽ điều đó thôi là chưa đủ. Các fan của Real cần một chiến thắng trước Barca, để vơi bớt đi nỗi buồn thua trận ở lượt đi.

Nhưng cũng là khó nếu đòi hỏi thầy trò HLV Zidane buộc phải thắng ở trận này. Họ vừa trải qua nhiều trận đấu căng thẳng ở Champions League. Nếu muốn chiến thắng, những ngôi sao như Ramos, Marcelo, Modric hay Ronaldo sẽ lại tiếp tục phải cày ải.

Tình trạng thể lực là điều đáng bàn tới. Hơn nữa, trận chung kết cũng không còn quá xa. Real sẽ tính toán thế nào để chạy đà cho trận chung kết Champions League. Đó là điều người ta đang chờ đợi ở Zidane.

Với Barca, vô địch La Liga rồi không có nghĩa là buông bỏ. Nhìn vào đối thủ của mình quá thành công ở Champions League, chắc chắn họ muốn giành chiến thắng để khẳng định sự độc tôn của mình ở đấu trường trong nước.

Trận đấu giữa Barca vs Real diễn ra lúc 1h45 ngày 7/5 và được Thethao247 trực tiếp.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-4-2): Stegen; S.Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Coutinho, Busquets, Rakitic, Iniesta; Messi, L.Suarez.

Real Madrid (4-3-1-2): Navas; Vazquez, Nacho, Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos; Isco; Ronaldo, Benzema.

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Samper chấn thương còn Iniesta không có thể lực sung mãn nhất.
Real Madrid: Carvajal chấn thương trong khi Isco và Varane vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh.

Thông tin đối đầu:

- Trong quá khứ 2 đội từng đụng độ tổng cộng 270 trận trong đó Barcelona thắng 112 trận, Real Madrid thắng 99 trận, còn lại là 59 trận hòa.
- Lionel Messi đang là người ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử El Clasico với 25 lần xé lưới Real.
- 10 lần gần nhất 2 đội chạm trán tại La Liga, Barcelona thắng 6 còn Real thắng 3 trận.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
barca vs real nhan dinh barca vs real la liga real madrid barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT