Quảng cáo

Barca đang trở nên “cao lớn” hơn

Thứ sáu, 01/08/2014 09:54 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nếu ai hỏi gót chân Achilles của Barca là gì, người ta có thể dễ dàng nói "họ là những chú lùn không biết không chiến".

 

Barcelona, Barca dang cao lon hon, Víctor Valdés, Pinto, Puyol, Cesc, Alexis, Tello, Ter Stegen, Bravo, Masip, Mathieu, Rakitic, Deulofeu, Rafinha, Luis Suárez, chieu cao Barca

Khả năng không chiến của Barca sẽ được cái thiện đáng kể

 

Nhưng tình hình đó đã, đang và sẽ được cải thiện. Không chỉ thực hiện cuộc cách mạng hóa nhân sự, Luis Enrique còn đang hướng tới xây dựng một tập thể Barcelona "cao lớn" hơn so với những chú lùn trong quá khứ.

 

Víctor Valdés, Pinto, Puyol, Cesc, Alexis, Tello, những cái tên đã rời Barca có chiều cao trung bình 1m78. Đây cũng là những cầu thủ được đánh giá có chiều cao trung bình ngang bằng với chiều cao của CLB Barca. Họ vốn nổi tiếng với những cầu thủ nhỏ con, vì thế kỹ thuật cùng lối đá tiki-taka là phương pháp duy nhất giúp họ có thể chiến thắng khi đối mặt với những đối thủ gần như bao giờ cũng cao lớn hơn mình.

 

Thế nhưng mọi chuyện nay có vẻ đã khác, Ter Stegen, Bravo, Masip, Mathieu, Rakitic, Deulofeu, Rafinha và Luis Suárez những cầu thủ mới gia nhập sân Nou Camp có chiều cao trung bình 1m83. Hơn 5cm so với chiều cao trung bình của những cầu thủ đã khăn gói rời đội bóng xứ Catalan.

 

Ngay như ở vị trí thủ môn, Ter Stegen có chiều cao 1m89, hơn Bravo 4 cm và người cũ Victor Valdes 6 cm sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời trong khung thành.

 

Barcelona, Barca dang cao lon hon, Víctor Valdés, Pinto, Puyol, Cesc, Alexis, Tello, Ter Stegen, Bravo, Masip, Mathieu, Rakitic, Deulofeu, Rafinha, Luis Suárez, chieu cao Barca

Trung vệ Mathieu có chiều cao khủng giúp Barca yên tâm khả năng chống bóng bổng trong phòng ngự

 

Riêng Jeremy Mathieu, trung vệ người Pháp có một chiều cao tuyệt vời 1m90, đó được xem như một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn với Gerard Pique. Một trong những thứ vũ khí lợi mà Barca có thể sử dụng cả trong phòng ngự và phản công.

 

Vậy, chiều cao tốt hơn sẽ giúp Barca có được những lợi thế gì cho mùa giải mới? Phải chăng khả năng không chiến sẽ tốt hơn trong quá khứ.

 

Ivan Rakitic cao 1m84 sẽ là mảnh ghép hoàn hảo giúp Barca kiểm soát tuyến giữa một cách toàn diện hơn. Chiều cao tương đối tốt sẽ giúp ích Rakitic trong những tình huống không chiến. Một mẫu cầu thủ có thể tái hiện lại hình ảnh của Seydou Keita ngày nào.

 

Rafinha - một "Larsson mới" với khả năng không chiến mạnh mẽ cùng cái đầu lợi hại sẽ đem đến rất nhiều lợi thế. Đây là điều đã được chứng minh trong quá khứ.

 

Và cuối cùng với Luis Suarez (1m81), hàng tiền đạo của Barca sẽ trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Không chỉ thể hiện được khả năng tì đè và đột phá, Suarez cũng là cầu thủ rất biết cách dùng đầu trong vòng cấm đối phương.

 

Một Barca, đã và đang thay đổi một cách toàn diện. Chắc chắn với Luis Enrique, đội bóng xứ Catalunya sẽ không còn bị người đời trêu đùa rằng đây là đội bóng của những đứa trẻ nữa.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Barca dang cao lon hon Víctor Valdés Pinto Puyol Cesc Alexis Tello Ter Stegen Bravo Masip Mathieu Rakitic Deulofeu Rafinha Luis Suárez chieu cao Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT