Quảng cáo

Báo Thái: 'Chúng ta không còn là 'Vua của ĐNÁ', còn đó Việt Nam...'

Chủ nhật, 04/02/2018 21:23 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Thái Lan thừa nhận bóng đá nước này giờ không thể tự đắc nhận mình là 'vua của Đông Nam Á' nữa.

Tờ Siamsports mới đây có bài viết nói về toàn cảnh bức tranh bóng đá Đông Nam Á. Trong đó có đề cập tới sự thay đổi khá nhiều của nền bóng đá các nước trong khu vực. Tờ này viết: "Giờ chúng ta không thể tự coi mình là ông vua của bóng đá Đông Nam Á, sẽ chẳng có gì lạ nếu chúng ta để thua những đối thủ khác ở ASEAN như Việt Nam hay Malaysia".

Theo Siamsports, thất bại của U23 Thái Lan ở VCK U23 châu Á cùng sự thành công của Việt Nam hay Malaysia khiến những người đứng đầu bóng đá nước này cần nhìn nhận lại cách làm của mình.

"LĐBĐ Thái Lan đã trải qua khá nhiều cuộc họp để phân tích nguyên nhân và tìm ra phương hướng khắc phục. Cách đây ít ngày, bản thân một quan chức cấp cao của LĐBĐ Thái Lan (FAT) – giám đốc kỹ thuật Witthaya Laohakul thẳng thắn cho rằng đã đến lúc bóng đá Thái Lan phải thực hiện cải tổ một cách có hệ thống".

Theo ông Laohakul, hiện giờ một đội bóng ở ĐNÁ có thể đánh bại Thái Lan là điều hoàn toàn có thể xảy ra. "HLV Zoran Jankovic đã chính thức từ chức khỏi chiếc ghế HLV trưởng ĐT U23 Thái Lan. FAT đang hướng tới việc "cải tổ" bắt đầu bằng việc dành sự ưu tiên cho một HLV nội thay vì sử dụng thầy ngoại" - Siamsports cho biết.

Tờ này nói về năm 2018 với nhiều tham vọng của bóng đá Thái Lan: "Trong năm 2018, bóng đá Thái Lan đặt ra rất nhiều mục tiêu quan trọng với các đội tuyển trẻ. Nổi bật là U21 tại Asiad, U19 và U19 tại Asian Championship… Để các đội tuyển trẻ chinh phục thành công, FAT sẽ phải bắt tay ngay vào chặng đường "cải cách" mà nhiệm vụ đầu tiên là phải "thay máu" ở những vị trí dẫn đầu".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 thai lan bong da thai lan thai lan hlv thai lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT