Bại trận, Murray 'tâm phục khẩu phục' Federer

Thứ bảy, 11/07/2015 10:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Andy Murray thừa nhận Roger Federer đã thi đấu quá xuất sắc, đồng thời tay vợt này cũng bày tỏ lòng khâm phục với "tàu tốc hành".

Video tennis: Andy Murray 0-3 Roger Federer (Bán kết Wimbledon 2015)

Dù được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng Andy Murray đã để thua Roger Federer với các tỉ số 7-5, 7-5 và 6-4.

Tay vợt từng 17 lần đoạt Grand Slam đã thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời để lần thứ 10 lọt vào các trận chung kết Wimbledon. Trong trận bán kết này, FedEx đã giành 11 cú aces trong set đấu đầu tiên và 20 cú aces trong ba set đấu. 84% điểm số anh giành được trong những cú giao bóng của mình.

Wimbledon 2015, Murray thua Federer, Federer danh bai Murray, roger federer, andy Murray, tau toc hanh, wimbledon 2015, lich thi dau wimbledon 2015, federer vs djokovic

Murray gặp một Federer có phong độ quá cao

"Tôi đã chơi khá tốt nhưng anh ấy còn tốt hơn tôi" - Murray nói trong cuộc họp báo. "Tôi có thể làm được nhiều hơn nếu khôn ngoan hơn trong những tình huống quyết định.

Tôi không biết đó có phải phong độ tiệm cận thời đỉnh cao của Federer hay không, vấn đề này các bạn phải hỏi anh ấy. Nhưng rõ ràng anh ấy xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu này".

Tay vợt hạt giống số 3 của giải nói tiếp: "Có những thời điểm tôi chơi thứ quần  vợt tốt nhất của mình. Đây chắc chắn không phải trận đấu tồi của tôi".

Tay vợt người Thụy Sĩ sẽ bước sang tuổi 34 trong thời gian tới, và việc duy trì phong độ đỉnh cao tới tuổi này là điều khiến Murray nể phục nhất.

"Tôi không biết có ai có thể làm được điều đó như Roger khi ở vào độ tuổi ấy. Serena cũng đã 33 tuổi nhưng rõ ràng quần vợt nữ khác với nam. Nhưng rõ ràng họ là hai người tốt nhất mà tôi từng được thấy".

Murray cũng thừa nhận việc được thi đấu trên sân nhà giúp anh có được sự cổ vũ nồng nhiệt của các khán giả. Tuy nhiên anh cũng biết rằng Federer thì có NHM trên khắp thế giới.

"Tôi cảm thấy NHM đã rất phấn khích khi tôi thi đấu tốt ở những game cuối set 2. Tôi cảm nhận được NHM đang đứng về phía mình. Nhưng phải thừa nhận rằng Federer cũng có không ít khán giả, anh ấy luôn nhận được sự cổ vũ dù cho thi đấu ở đâu đi chăng nữa".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wimbledon 2015 Murray thua Federer Federer danh bai Murray roger federer andy Murray tau toc hanh wimbledon 2015 lich thi dau wimbledon 2015 federer vs djokovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT