Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Trận Việt Nam - Hàn Quốc có thể hoãn đến tháng 6

28/12/2018 20:39:00 (GMT+7) Lạc Thuỷ

Thể Thao 247 - Trận đấu tranh cúp liên khu vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc có thể hoãn tới tháng 6 mới diễn ra thay vì tháng 3 như dự kiến ban đầu.

VIDEO: Yemen, đối thủ dễ dàng để Việt Nam kiếm điểm?

ĐT Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 một cách thuyết phục sau khi vượt qua Malaysia ở hai trận chung kết đi và về. Điều này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo đến với trận tranh cúp giữa hai khu vực Đông Nam Á - Đông Á (AFF - EAFF) với Hàn Quốc vào ngày 26/3 năm sau.

viet nam vs han quoc, tranh cup lien khu vưc, aff cup, viet nam, han quoc Trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc có thể được chuyển sang tháng 6

Giải đấu này được đặt tên là “Champions Trophy AFF – EAFF” dựa theo Biên bản ghi nhớ giữa đại diện Liên đoàn bóng đá Đông Á và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á ký kết vào ngày 15/12 vừa qua. Năm 2019 sẽ là lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức. Trận tranh cúp liên khu vực sẽ được tổ chức luân phiên (một năm ở khu vực Đông Nam Á, một năm ở Đông Á) với sự tham gia của nhà đương kim vô địch Đông Á trong năm lẻ và nhà vô địch Đông Nam Á tổ chức trong năm chẵn. Trận tranh cúp “Champions Trophy AFF – EAFF” đầu tiên giữa hai khu vực sẽ được tổ chức tại Hà Nội, sân nhà của đội tuyển Việt Nam đã đăng quang AFF Cup 2018.

Tuy nhiên trong buổi họp trả lời báo chí diễn ra chiều ngày 28/12 tại Hà Nội, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, trận đấu này có thể sẽ bị hoãn đến tháng 6 mới tổ chức. Ông Lê Hoài Anh cho biết, do thời điểm tháng 3 trùng với đợt U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020, vì thế VFF đang đề xuất thay đổi thời gian diễn ra trận đấu này đến tháng 6.

Tháng 6 cũng là thời điểm mà các giải VĐQG châu Âu kết thúc, vì thế Hàn Quốc có thể có đầy đủ binh hùng tướng mạnh, làm tăng chất lượng trận đấu. Theo ông Lê Hoài Anh, đây là đề xuất được trình lên và nhiều khả năng sẽ được phía Hàn Quốc chấp thuận.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn