Quảng cáo

3 lý do chính giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng dù bị đánh giá yếu hơn Thái Lan

Thứ ba, 26/03/2019 21:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam đã giành chiến thắng đầy ấn tượng trước U23 Thái Lan trong trận đấu cuối cùng của bảng K, vòng loại U23 châu Á 2020.

3 lý do Việt Nam thắng Thái Lan: Thiên tài Quang Hải, đẳng cấp Park Hang-seo

Trước trận gặp Thái Lan, Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn. Người ta đã thấy các học trò HLV Park Hang Seo chơi cóng như thế nào trước Indonesia. Và tất cả những khó khăn trước Indonesia đã khiến những người hâm mộ nghi ngờ về một chiến thắng cho Việt Nam trước người Thái.

U23 Thái Lan, đội đã ghi tới 12 bàn sau 2 trận. Họ thắng tới 4-0 trước Indonesia, sau đó vượt qua Brunei với tỉ số 8-0. Trong khi đó Việt Nam phải rất chật vật mới thắng được Indonesia ở những phút bù giờ cuối cùng.

Nhưng trong tâm bão, cứ bị đánh giá thấp thì Việt Nam lại chơi càng hay. Và họ một lần nữa thể hiện được phong độ đáng khâm phục đó dưới thời HLV Park Hang Seo.

Vậy, vì sao mà Việt Nam đã giành chiến thắng trước Thái Lan, hãy cùng chúng tôi nhìn lại một vài điểm nhấn đáng chú ý, những lý do giúp Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan.

u23 viet nam 3-0 u23 thai lan, ket qua viet nam vs thai lan, u23 chau a, vong loai u23 chau a, hlv park hang seo, quang hai

Chơi ở thế CỬA DƯỚI

Dưới thời HLV Park Hang Seo hơn 1 năm qua, Việt Nam thường chơi cực hay khi nằm ở cửa dưới trước các đối thủ, và lần này không phải ngoại lệ.

Ở VCK U23 châu Á 2018, Việt Nam nằm ở bảng cực khó nhưng việc chơi ở cửa dưới, với tinh thần chiến đấu kiên cường, chúng ta đã giành chiến thắng trước Úc, hoà Syria và tạo nên cơn địa chấn khi giành ngôi Á quân U23 châu Á.

Trước Thái Lan ở cuộc đối đầu này, Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo đã thay đổi tâm thế khi bước vào trận đấu. Ở trận gặp Brunei, Việt Nam thắng 6-0 và chơi ở thế cửa trên hoàn toàn.

Tới trận gặp Indonesia, mọi chuyện khó khăn hơn rất nhiều. Vẫn là ở thế cửa trên, nhưng lần này chúng ta không thể áp đặt được lối chơi lên dđối thủ. Tỉ số 1-0 là may mắn như HLV Park Hang Seo thừa nhận.

Nhưng ở trận gặp Thái, chúng ta chơi đúng với sở trường của mình là phòng ngự phản công. Thái Lan và Việt Nam tạo nên thế trận ngang ngửa, nhưng cuối cùng Việt Nam vượt lên và giành chiến thắng.

Rõ ràng, dưới thời HLV Park Hang Seo, lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh vẫn là bản sắc.

Phẩm chất NGÔI SAO

U23 Thái Lan có Supachai, Supachok và nhiều tên tuổi khác. Việt Nam có gì, đó là Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng... Sự khác biệt ở trận đấu này chính là phẩm chất ngôi sao.

Trong khi Thái Lan tịt ngòi thì Việt Nam với sự xuất sắc của Quang Hải đã mang lại chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ.

Nhưng đầu tiên, hãy nói tới Đức Chinh, người ghi bàn mở tỉ số, mở nút thắt về mặt tâm lý cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

Đức Chinh thi đấu như lên đồng ở bàn mở tỉ số. Anh có pha dứt điểm quá hay đánh gục thủ thành đội bạn và mở ra thế trận dễ thở cho Việt Nam.

u23 viet nam 3-0 u23 thai lan, ket qua viet nam vs thai lan, u23 chau a, vong loai u23 chau a, hlv park hang seo, quang hai

Ở bàn thứ hai, Quang Hải cho thấy phẩm chất tuyệt vời với một pha đi bóng đẳng cấp, trước khi chuyền cho Hoàng Đức ghi bàn quá đẹp mắt.

Quang Hải đã cho thấy vai trò thủ lĩnh. Anh thi đấu hiệu quả, đập tan mọi nghi ngờ từ đầu giải để toả sáng đúng lúc. Đúng là trong lúc khó khăn thì Quang Hải đã biết cách toả sáng.

Dấu ấn Park Hang-seo

3-4-3 là sơ đồ quen thuộc của HLV Park Hang Seo nhưng khi cần, ông sẵn sàng tạo ra sự thay đổi.

u23 viet nam 3-0 u23 thai lan, ket qua viet nam vs thai lan, u23 chau a, vong loai u23 chau a, hlv park hang seo, quang hai

Gặp Thái Lan, HLV Park Hang Seo quyết định tăng tính tranh chấp ở tuyến giữa, đồng thời tăng sức sáng tạo với Quang Hải. Việt Hưng, Thái Quý mang nhiệm vụ càn quét, hàng hậu vệ vẫn chơi với 3 cầu thủ nhưng tiền vệ thì là 5 người. Sơ đồ 3-5-2 vẫn biến ảo khôn lường.

Việc tuyến giữa có nhiều người hơn khiến chúng ta không bị lép vế ở khu vực giữa sân. Việc không đánh mất thế trận mà chơi chủ động giúp Việt Nam chơi ngang ngửa và tự tin hơn hẳn.

Đó là mấu chốt, rõ ràng những thay đổi của HLV Park Hang Seo đã mang lại rất nhiều hiệu quả. Khi tuyến giữa nắm quyền kiểm soát, đối thủ không quá vượt trội, thì mọi chuyện đã nằm trong tầm kiểm soát.

Việt Nam giành chiến thắng và giành vé vào VCK U23 châu Á 2020 một cách đầy thuyết phục.

Author Thethao247.vn Minh Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam 3-0 u23 thai lan ket qua viet nam vs thai lan u23 chau a vong loai u23 chau a hlv park hang seo quang hai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT