Quảng cáo

Xuân Nam chia sẻ những đặc biệt của bóng đá Lào

Thứ bảy, 07/11/2015 19:06 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trải qua 1 năm thi đấu tại Lao League, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam mới đây đã chia sẻ những điểm đặc biệt của giải VĐQG Lào.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Thành Lương ở V-League 2015

Tại V-League, Nguyễn Xuân Nam không có cơ hội đá chính nên được Hà Nội T&T gửi sang CLB SHB Vientiane và chơi tại giải VĐQG Lào, Lao League. Tại đây, Xuân Nam thi đấu cực ấn tượng khi liên tiếp ghi bàn thắng và đồng thời tung ra nhiều đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Tại Lao League 2015, Xuân Nam là chân sút đẳng cấp thứ 2 với 14 bàn thắng, đứng trên cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội T&T là Kazuo Homma (Lao Toyota) với 19 bàn.

Hiện Xuân Nam đã trở lại Việt Nam chuẩn bị khoác áo đội 1 Hà Nội T&T chuẩn bị tham dự giải đấu tập huấn tại Côn Minh, Trung Quốc. Nếu Xuân Nam thể hiện tốt thì nhiều khả năng anh sẽ được BLĐ CLB Hà Nội T&T giữ lại chơi ở V-League 2016.

U19 Việt Nam, Nguyễn Xuân Nam, Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Lào, Lao League, Cựu sao U19 VN lọt đề cử giải Cầu thủ xuất sắc Lao League, ĐT Việt Nam, Xuân Nam chia sẻ những đặc biệt của bóng đá Lào, Hà Nội T&T

Xuân Nam đưa ra những nhận xét về bóng đá Lào sau 1 năm làm việc tại đây

Trong buổi chia sẻ với tờ VTC News mới đây, Xuân Nam đã tiết lộ những điểm đặc biệt tại Lao League. Anh cho biết: "Bóng đá Lào chưa thực sự chuyên nghiệp cho lắm. Các cầu thủ bản địa đa số coi bóng đá như một niềm vui hoặc nghề tay trái. Ngoài việc thi đấu đa số họ đều có những công việc khác hoặc đang theo học tại một trường học nào đó. Vì vậy, lịch tập luyện ở đây rất đặc thù. Tôi phải dậy từ 4h sáng để chuẩn bị tập luyện vào 5h.

Buổi tập kết thúc lúc 7h sáng để các cầu thủ người Lào về nhà và tiếp tục sinh hoạt cá nhân. Họ chỉ ăn, ngủ tại đội trước trận 2-3 ngày để đảm bảo thể lực, các ngày còn lại họ đều về nhà để tiếp tục công việc của mình", Xuân Nam mở đầu khi giới thiệu về cầu thủ nước bạn."

Cũng theo chia sẻ của Xuân Nam, tại Lào chỉ có 1 giải VĐQG nên không có tính cạnh tranh. Nếu họ được tổ chức một cách bài bản, có thưởng có phạt thì sức mạnh của các cầu thủ Lào sẽ trở nên rất đáng sợ. Nói về chuyện tiền lương, Xuân Nam cho biết anh nhận khoảng 17-20 triệu tiền Việt và đây là con số thấp tại Lao League.

Nguyễn Xuân Nam không phải là cái tên xa lạ, cầu thủ sinh năm 1994 này từng là nhân tố quan trọng trong đội hình U16 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc. Anh đã giúp đội tuyển trẻ quốc gia vô địch giải U16 Đông Nam Á mở rộng tại Indonesia diễn ra năm 2010. Không lâu sau đó, Xuân Nam được triệu tập vào lứa U19 Việt Nam cùng với những Hoàng Lâm, Huy Toàn, Thanh Hiền hay Ngọc Hải...

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Nguyễn Xuân Nam Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Lào Lao League Cựu sao U19 VN lọt đề cử giải Cầu thủ xuất sắc Lao League ĐT Việt Nam Xuân Nam chia sẻ những đặc biệt của bóng đá Lào Hà Nội T&T
Xem thêm
TIN NỔI BẬT