Quảng cáo

Xác định đơn vị giữ bản quyền Champions League tại VN

Thứ ba, 25/08/2015 14:24 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau nhiều ngày đàm phán, cuối cùng bản quyền Champions League tại Việt Nam đã thuộc về Truyền hình Cap Việt Nam. Đây là đơn vị trực thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Video bàn thắng: MU 3-1 Club Brugge (Play-off Champions League)

Trong thời gian qua, K+ thông báo đã nắm giữ bản quyền hai giải đấu hàng đầu châu Âu trong những mùa giải tới là Ngoại hạng Anh (Anh) và La Liga (Tây Ban Nha). Điều này khiến NHM vô cùng bức xúc, họ không đồng tình bởi số lượng người sử dụng dịch vụ này là tương đối ít so với toàn thể NHM bóng đá tại Việt Nam.

Bản quyền cúp C1, MU 3-1 Club Brugge, Champions League, cúp c1, VTV không mua bản quyền cúp C1, cúp c1 champions league, bản quyền champions league, NHM, đơn vị giữ bản quyền Champions League tại VN

Champions League, món ăn tinh thần của NHM bóng đá VN

Hai giải đấu trên đã có chủ, Champions League là giải tiếp theo NHM quan tâm bởi VTV và K+ đều đã hết hạn bản quyền giải danh giá nhất châu Âu này. Cách đây khoảng 1 tuần, trong fanpage 'VTV3' trên facebook bất ngờ thông báo họ không mua được bản quyền cúp C1. Điều này đồng nghĩa với việc VTV3 sẽ không trực tiếp các trận tại giải đấu này nữa, thông tin này đã khiến không ít người hâm mộ thất vọng.

Thế nhưng mới đây, chủ nhân sở hữu bản quyền Champions League tại Việt Nam đã được xác định đó là Truyền hình Cáp Việt Nam. Đơn vị trực thuộc Đài truyền hình VN này sở hữu phát sóng các trận cúp C1 trong 3 mùa giải liên tiếp (kể từ mùa bóng 2015/16) trên hệ thống kênh Thể Thao TV và Bóng Đá TV.

Để đáp ứng nhu cầu người xem, bản quyền Champions League năm nay được chia làm 4 gói với mức giá cao và các lựa chọn phức tạp. Theo đó, Bóng đá TV sẽ lựa chọn 4 trận độc quyền/một tuần ở vòng bảng, 2 trận độc quyền vòng loại trực tiếp và tứ kết. VTVcab sẽ đặc biệt lưu tâm tới các trận đấu bán kết, chung kết và Siêu cúp Châu Âu.

Theo dự kiến, trong ngày 27/8 tới Truyền hình Cáp Việt Nam sẽ công bố bản quyền Champions League thông qua buổi họp báo diễn ra tại Đài truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bản quyền cúp C1 MU 3-1 Club Brugge Champions League cúp c1 VTV không mua bản quyền cúp C1 cúp c1 champions league bản quyền champions league NHM đơn vị giữ bản quyền Champions League tại VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT