Quảng cáo

Vòng 1 Ngoại hạng Anh 2016/17: Cháy tại Emirates, chờ Pep và Mourinho trổ tài

Thứ sáu, 12/08/2016 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Ngay tại vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2016/17 diễn ra cuối tuần này, một trận đại chiến sẽ xuất hiện tại Emirates với cuộc đối đầu giữa Arsenal và Liverpool. Bên cạnh đó, những màn trổ tài của HLV Pep Guardiola và Jose Mourinho cũng đang rất được chờ đợi.

VIDEO: Sao trẻ MU solo ghi bàn cực đỉnh trước 5 cầu thủ Barca

Đại chiến tại Emirates

Trận giữa Arsenal và Liverpool đáng được chờ đợi nhất tại vòng đấu mở màn Ngoại hạng Anh 2016/17. Mùa giải trước, trong cả 2 lần đối đầu họ đều không thể phân chia thắng bại. Ở lượt đi trên sân Emirates hai đội rời sân với tỉ số hòa không bàn thắng, thế nhưng trận lượt về đã sôi nổi hơn rất nhiều khi có tới 6 bàn chia đều cho hai đội.

Trước cuộc chiến này, Arsenal đang đối mặt với khó khăn lớn khi nhiều trụ cột dính chấn thương. Ngoài Mesut Ozil, Laurent Koscielny và Olivier Giroud, mới đây Pháo thủ còn phải nhận hung tin từ Mertesacker và Paulista. Đây rõ ràng là sự tổn thất lớn với Arsenal, HLV Wenger cần phải trổ tài chắp vá đội hình ngay ở vòng đấu mở màn. Trong Hè 2016, tới hiện tại Pháo thủ mới chỉ có 2 tân binh là Xhaka và Holding, bộ đôi này đã sẵn sàng cho trận ra mắt.

vòng 1 Ngoại hạng Anh 2016/17, Arsenal vs Liverpool, trước vòng 1 Ngoại hạng Anh, nhận định vòng 1 Ngoại hạng Anh 2016/17, lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh

Trận đấu giữa Arsenal và Liverpool hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Trái ngược với Arsenal, Liverpool đang có lực lượng ổn định. Đáng chú ý hơn, The Kop đã và đang hoạt động rất tích cực trên TTCN. Tính tới hiện tại Liverpool đã có 6 tân binh, đáng chú ý là những hợp đồng chất lượng như Sadio Mane hay Georginio Wijnaldum... Không chỉ có đội hình gần như mạnh nhất, các cầu thủ Liverpool còn đang trên đà hưng phấn sau chiến thắng 4-0 trước Barca.

Arsenal có lợi thế sân nhà, thế nhưng Liverpool đang có lực lượng đầy đủ và tinh thần tốt. Bởi vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này vẫn hứa hẹn nhiều sôi nổi và bất ngờ.

Chờ đợi hai chiến lược gia đình đàm thể hiện

Tại vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2016/17, hai cái tên Pep Guardiola và Jose Mourinho đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người hâm mộ. Cả hai đều đang được đánh giá ở top đầu thế giới trong làng huấn luyện viên, liệu họ có thể dễ dàng giúp những đội bóng thành Manchester khởi đầu thuận lợi.

vòng 1 Ngoại hạng Anh 2016/17, Arsenal vs Liverpool, trước vòng 1 Ngoại hạng Anh, nhận định vòng 1 Ngoại hạng Anh 2016/17, lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh

Chờ màn ra mắt của HLV Mourinho và Pep Guardiola

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Pep Guardiola của Man City không thể hiện được tốt nhất. Ngoài trận thắng kịch tính trên chấm 11 mét trước Dortmund, The Citizens có 2 thất bại trước Bayern Munich và Arsenal. Dù chỉ mang tính chất giao hữu, thế nhưng người hâm mộ Man City vẫn lo lắng cho đội nhà ở mùa giải mới. Để trấn an tinh thần người hâm mộ, HLV Pep Guardiola cần phải có chiến thắng trước Sunderland ở trận khai màn. Đây là cơ hội không thể thuận lợi hơn cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha, bởi Man City lấn lướt hoàn toàn Sunderland từ tương quan lực lượng đến thành tích đối đầu.

Về phía HLV Jose Mourinho, trước khi bước vào trận khai màn gặp Bournemouth ông đã có danh hiệu đầu tiên cùng Man Utd là Siêu cúp nước Anh. Lúc này, Người đặc biệt đang có trong tay đội hình mạnh nhất, 4 tân binh chất lượng gồm Bailly, Mkhitaryan, Ibrahimovic và Pogba. Bởi vậy, việc mang về trọn vẹn 3 điểm trước Bournemouth không phải là điều quá khó khăn. Điều đáng chờ đợi ở trận đấu này không chỉ là kết quả, người hâm mộ MU đang nóng lòng chứng kiến lối chơi và triết lý của đội bóng dưới triều đại mới.

Ngoài những vấn đề nêu trên, vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2016/17 còn diễn ra cặp đấu đáng chú ý khác giữa Chelsea và West Ham. Người hâm mộ The Blues cũng đang háo hức chờ đợi màn ra mắt chính thức của tân HLV Conte.

Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2016/17

Thứ bảy, 13 tháng 8 năm 2016
18:30
Hull City
v
Leicester City
21:00
Burnley FC
v
Swansea City
21:00
Crystal Palace
v
West Brom
21:00
Everton
v
Tottenham
21:00
Middlesbrough
v
Stoke City
21:00
Southampton
v
Watford
23:30
Manchester City
v
Sunderland
Chủ nhật, 14 tháng 8 năm 2016
19:30
AFC Bournemouth
v
Manchester United
22:00
Arsenal
v
Liverpool
Thứ ba, 16 tháng 8 năm 2016
2:00
Chelsea
v
West Ham
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng 1 Ngoại hạng Anh 2016/17 Arsenal vs Liverpool trước vòng 1 Ngoại hạng Anh nhận định vòng 1 Ngoại hạng Anh 2016/17 lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT