Quảng cáo

Vô địch AFF Cup, Việt Nam sẽ bỏ xa Thái Lan trên BXH FIFA

Thứ ba, 18/12/2018 19:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục bỏ xa Thái Lan trên BXH FIFA...

VIDEO: HLV Park xúc động với màn hát Quốc ca trong trận CK lượt về (Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Vô địch AFF Cup, Việt Nam sẽ bỏ xa Thái Lan trên BXH FIFA

Hãng Footyranking đã nhanh chóng tính toán, dựa trên thành tích 10 đội tuyển ở AFF Cup 2018, để tìm ra thứ hạng cho các đội trong bảng xếp hạng FIFA. Theo tính toán của trang Footyranking, đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 9 điểm sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018 và vững vàng ở vị trí thứ 100 thế giới. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ bỏ xa Thái Lan tới 18 bậc.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 12 sẽ được công bố vào ngày 20/12 tới.Trong khi đó, á quân Malaysia cũng được cộng 8 điểm và xếp thứ 167 thế giới. Ba đội bóng bị tụt điểm là Lào (-14 điểm), Timor Leste (-10 điểm) và Campuchia (-3 điểm). Trong khi đó, Indonesia và Singapore không thay đổi thứ hạng.

tin hot bong da, bxh fifa, tin tức bóng đá, ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo

Park Ji Sung  chúc mừng tuyển Việt Nam

Cựu tuyển thủ Hàn Quốc Park Ji Sung gửi lời chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 cùng HLV Park Hang Seo. Chia sẻ với báo chí và người hâm mộ, Park Ji Sung cho biết, anh rất bất ngờ trước sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam những năm gần đây.

Anh rất tin tưởng vào sự dẫn dắt của ông Park Hang Seo cùng với tiềm lực của các tuyển thủ Việt Nam, đội tuyển Việt Nam sẽ vươn xa hơn nữa trong các giải đấu khu vực và quốc tế.

Báo Hàn Quốc đặt ra mục tiêu mới cho Việt Nam

Mới đây, tờ DongA.com đã đặt ra 2 mục tiêu mới cho bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Tờ báo này viết: "Mục tiêu đầu tiên đó là tái hiện tại được vị trí cao nhất từng đạt trên BXH FIFA. Tháng 9/1998, Việt Nam từng đứng hạng 84 trên BXH FIFA. Khoảng cách giữa vị trí hiện tại của Việt Nam với kỷ lục này là 16 bậc tuy nhiên nó có thể được xóa nhòa nhờ kết quả tốt tại Asian Cup, nơi các trận đấu được tính điểm theo mức A của FIFA.

Từ khi HLV Park Hang-seo tới Việt Nam, ĐTQG nước này đã tăng từ 121 lên 100 trên BXH FIFA. Bởi thế, bóng đá Việt Nam hiện có rất nhiều sự tự tin. Tham dự Asian Cup, Việt Nam cũng cần cố gắng để phá kỷ lục của mình tại giải đấu này. Kết quả tốt nhất của Việt Nam ở sân chơi châu Á là vào Tứ kết ở 2 năm 1956 và 1960".

HLV Lê Thuỵ Hải: 'Văn Hậu đủ sức đá thay Đình Trọng'

HLV Lê Thuỵ Hải nói: "Đình Trọng có vai trò rất quan trọng, nhưng trong một tập thể, một đội bóng, không vị trí nào là không có người thay thế. Tôi nghĩ rằng người hâm mộ cũng không nên quá lo lắng, khi HLV Park Hang Seo có đủ các phương án dự phòng. Về cá nhân tôi, nếu được góp ý, thì hai cầu thủ Quế Ngọc Hải và Văn Hậu hoàn toàn có thể đá thay vị trí mà Đình Trọng để lại. Tất nhiên sự thay thế này sẽ dẫn đến sự xáo trộn nhất định trong đội hình của tuyển Việt Nam, nhưng đó cũng là chuyện bình thường và mỗi đội bóng đều luôn có sự chuẩn bị cho tình huống này".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin hot bong da bxh fifa tin tức bóng đá HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT