Quảng cáo

‘Việt Nam không xứng vào VCK Asian Cup 2019’

Thứ tư, 15/11/2017 06:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 'Việt Nam không xứng vào VCK Asian Cup 2019'; HLV Lê Thụy Hải hết lời khen ngợi ĐT Việt Nam; HLV Park Hang Seo chỉ ra 2 điểm chưa hài lòng... là những thông tin bóng đá Việt Nam đáng chú ý sáng nay 15/11.

HLV Afghanistan nổi giận, chê Việt Nam xứng đáng nhận vé dự vòng chung kế

Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận Việt Nam 0-0 Afghanistan, HLV Otto Pfister tỏ rõ sự không hài lòng với kết quả trận đấu, cùng công tác tổ chức trận đấu của đội chủ nhà. "Tôi không thay đổi gì về mặt lối chơi của Afghanistan, trận trước đá với Jordan như nào thì trận này chúng tôi đá với Việt Nam như thế. Các bạn chỉ có 1 cơ hội rõ ràng, trong khi Afghanistan có nhiều hơn hẳn với 4 cơ hội, trong đó có 1 quả đập cột dọc. Các bạn cũng được trọng tài ưu ái khi có 2 đến trợ lý HLV và 1 HLV cùng xuất hiện trên đường pitch, tôi không hài lòng. Đó là cách tổ chức của bóng đá nghiệp dư, không xứng đáng nhận vé dự vòng chung kết đâu".

HLV Afghanistan không hài lòng với kết quả trước Việt Nam

HLV Lê Thụy Hải hết lời khen ngợi ĐT Việt Nam

Chứng kiến trận hòa 0-0 của ĐT Việt Nam trước Afganistan, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: "Có thể khẳng định rằng ông Park Hang Seo đã có một màn ra mắt rất tốt ở trận đấu đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam. Về mặt con người, ông Park Hang Seo đã cho thấy những lựa chọn đúng đắn. Trước đó, tôi có nghe những tranh cãi về những cầu thủ ông ấy chọn nhưng hôm nay họ cho thấy ông Park Hang Seo đã đúng, nhất là ở vị trí thủ môn. Hôm nay thủ môn Tuấn Mạnh đã chơi rất hay, nếu không có cậu ấy có lẽ ĐT Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Chúng ta cần thông cảm cho HLV Park Hang Seo vì ông ấy chỉ mới đến và có khoảng thời gian ngắn dẫn dắt ĐT Việt Nam với nhiều khó khăn, đáng kể nhất là những bất đồng ngôn ngữ.

Hôm nay ĐT Việt Nam cho thấy một lối chơi hợp lý với cự ly đội hình rất tốt. Từ trước đến nay, mỗi lần ĐT Việt Nam gặp các đối thủ chủ động chơi áp sát là vô cùng khó khăn và lúng túng. Hôm nay, ĐT Afghanistan cũng chơi áp sát vì họ có thể lực tốt hơn, biết tận dụng sức mạnh. Nếu ĐT Việt Nam quyết đua đuổi họ thì không giải quyết được vấn đề gì. Nhưng chúng ta phần nào khắc chế được lối chơi ấy, bằng cách biết di chuyển, cầm được bóng nhiều hơn. Một điều nữa, tôi thấy thể lực các cầu thủ Việt Nam có nhiều tiến bộ, dù vừa phải thi đấu ở V-League."

Tuyển Việt Nam hòa, HLV Park Hang Seo chỉ ra 2 điểm chưa hài lòng

“Ngày hôm nay các cầu thủ đã nỗ lực hết sức dù chỉ giành được 1 điểm. Các cầu thủ chuyền bóng không như mong đợi điều này lý giải tỷ lệ chiếm giữ bóng của chúng ta không cao trong suốt trận đấu”, HLV Park Hang Seo chia sẻ. Ngoài yếu tố chuyền bóng, HLV Park Hang Seo nói tiếp: “Tôi đã từng là cầu thủ ở Hàn Quốc. Cầu thủ Việt Nam về kỹ thuật và chuyền bóng khá lá tốt nhưng tôi cũng hơi tiếc vấn đề của họ là thể lực. Chúng ta cần có kế hoạch cụ thể để giải quyết vấn đề này”.

Nhà báo Australia: Tuyển Việt Nam chơi một trận đấu tệ hại

Trả lời Zing.vn sau khi tiếng còi mãn cuộc trên sân Mỹ Đình vang lên, ký giả người Australia bình luận: "Điểm tích cực duy nhất của Việt Nam hôm nay là họ giành quyền dự Asian Cup. Đây là thành tựu to lớn và rất đáng ghi nhận. Về chiến thuật, cách đội tuyển Việt Nam thi đấu làm tôi lo lắng. Cấu trúc đội tuyển "bị phá vỡ" một cách dễ dàng. Ở đó, các cầu thủ thường xuyên rơi vào cảnh "1 chống 1" rất nguy hiểm. Sự kết dính giữa cả ba tuyến cũng không có. Dĩ nhiên người ta sẽ cho rằng việc ông Park có quá ít thời gian để chuẩn bị cho trận đấu là nguyên nhân khiến Việt Nam đá không tốt. Nhưng nếu so với hai năm trước, thứ bóng đá của đội chủ nhà rõ ràng là một bước lùi, dù họ giành được kết quả hòa".

VIDEO: Sức ép đáng sợ của Afghanistan vs ĐTVN

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt Nam Asian Cup 2019 Việt Nam vs Afghanistan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT