Quảng cáo

Vì sao Timber thoát thẻ đỏ khi so sánh với vụ Curtis Jones?

Chủ nhật, 15/09/2024 23:50 PM (GMT+7)
A A+

Jurrien Timber đã thoát thẻ đỏ sau pha vào bóng với Pedro Porro dù trọng tài đã check VAR, tình huống này đang gây ra nhiều tranh cãi.

Nghe nội dung bài viết

Tình huống xảy ra ở phút 36 trận đấu giữa Arsenal và Tottenham, Jurrien Timber có pha vào bóng với Pedro Porro trong một pha tranh chấp bóng và nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

VAR sau đó cũng vào cuộc để xem xét liệu cú đạp vào chân của Timber có xứng đáng nhận thẻ đỏ hay không. Tuy nhiên không có thay đổi nào xảy ra, trọng tài Jarred Gillett giữ nguyên quyết định ban đầu đưa ra.

timer-1726414162.jpg
Cận cảnh pha phạm lỗi của Timber.

Sau đó nhiều tranh cãi đã xuất hiện, một số ý kiến cho rằng pha vào bóng của Timber giống với cú đạp của Curtis Jones vào ống chân của tiền vệ Yves Bissouma bên phía Tottenham vào tháng 9/2023. Thời điểm đó trọng tài cũng nhờ VAR can thiệp và quyết định thẻ đỏ với Curtis Jones.

jones-1726414184.jpg
Cận cảnh pha vào bóng của Curtis Jones.

Vậy tại sao trường hợp của Timber lại khác? Gary Neville giải thích rằng: "Tôi chỉ theo dõi vấn đề trên sân Stockley Park. Timber đã chạm bóng và cậu ấy không tiếp tục trượt theo đà, đó là lý do cậu ấy không phải nhận thẻ đỏ.

Tôi thấy chân Timber sau đó đã đặt lên quả bóng. Có một trường hợp như vậy mùa giải trước là Curtis Jones, cậu ta cố gắng kiểm soát bóng không thành và cái kết nhận thẻ đỏ".

Ban tổ chức Premier League cũng đã lên tiếng xác nhận tình huống rằng: "Trọng tài đã rút thẻ vàng cho Timber vì phạm lỗi với Porro. VAR đã kiểm tra khả năng có thẻ đỏ và xác nhận trọng tài không phạt thẻ đỏ, coi đây là một pha vào bóng nguy hiểm chứ không phải là hành vi phạm lỗi nghiêm trọng".

Trở lại với trận đấu, Arsenal sau đó đã có bàn thắng ở phút 64 nhờ pha lập công của Gabriel. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, Pháo thủ thắng chung cuộc 1-0 trước Tottenham tại vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm