Quảng cáo

VFF kêu gọi sự chuyên nghiệp từ người hâm mộ

Thứ năm, 29/12/2016 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi bị LĐBĐ châu Á (AFC) đưa ra án phạt bởi vụ việc xảy ra tại AFF Cup 2016, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên tiếng kêu gọi sự chuyên nghiệp hơn từ phía NHM.

Player Loading...

Highlights: Việt Nam 2-2 Indonesia (Bán kết AFF Cup 2016)

Như đã biết, sau trận lượt về bán kết trên sân Mỹ Đình với Indonesia (2-2), CĐV Việt Nam đã tấn công xe buýt của đội bạn khiến bể kính và một số thành viên bị thương. Trước vụ việc này, Liên đoàn bóng đá châu Á đã chính thức ra án phạt với VFF. Cụ thể, VFF bị phạt 38.000 đôla.

VFF kêu gọi sự chuyên nghiệp hơn từ phía NHM

Sau vụ việc nêu trên, VFF đã lên tiếng kêu gọi sự chuyên nghiệp hơn từ phía người hâm mộ. Trên trang chủ VFF đã gửi thông điệp tới các cổ động viên, đề nghị khán giả khi tới sân hãy là người cổ động viên chuyên nghiệp, văn minh, không mang chai nước vào sân; không ném chai nước hoặc các vật dụng khác xuống sân trong suốt quá trình diễn ra trận đấu; đặc biệt không đốt pháo sáng vì điều này sẽ khiến bóng đá Việt Nam sẽ phải chịu những án phạt rất nặng từ các tổ chức quốc tế như FIFA, AFC, AFF…

Sau trận đấu bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016, LĐBĐVN đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với các đơn vị lên quan và từ đó đề ra những giải pháp chặt chẽ kiểm soát khán giả nhằm hạn chế tái diễn tình trạng trên. LĐBĐVN khẳng định sẽ chỉ đạo sát sao Ban tổ chức các trận đấu sắp tới để kiên quyết không để hiện tượng bán hàng để nguyên chai nước (tất cả đồ uống phải để trong túi nylon), kiểm soát hạn chế tối đa mang pháo vào sân, đề xuất các cơ quan chức năng điều tra tìm ra thủ phạm ném đá vào xe đội bạn; quan trọng hơn là thái độ chuyên nghiệp của khán giả để góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Có thể nói, việc bị phạt này không chỉ đơn thuần là vấn đề kinh tế mà sẽ khiến uy tín của bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng.

AFF Cup 2016 đã được công nhận và đưa vào hệ thống tính điểm trên bảng xếp hạng thế giới, rất may là FIFA không đưa ra án phạt nào về phía Việt Nam.

Cũng liên quan đến các hành động không hay của cổ động viên tại AFF Cup 2016, LĐBĐ Thái Lan đang hết sức lo lắng bởi ở trận chung kết lượt về các CĐV đội nhà đã đốt phá sáng, hành vi này khiến đội bóng xứ Chùa vàng đang đứng trước án phạt từ FIFA. Vào tuần tới, án phạt dành cho Thái Lan sẽ chính thức được công bố.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC FIFA AFF Cup 2016 DT Viet Nam vong loai World Cup 2018 DT Thai Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo