Quảng cáo

Văn Quyết: CLB V-League nên học theo triết lý của HLV Miura

Thứ năm, 01/10/2015 11:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết tiết lộ giáo án và chiến thuật của HLV Toshiya Miura trên ĐTVN, anh cho rằng các đội bóng V-League sẽ mạnh hơn nhiều nếu làm theo phương pháp của thầy Nhật.

VIDEO: Buổi tập chiều 28/9 của ĐT Việt Nam

Trong buổi tập chiều qua (30/9) của ĐT Việt Nam, ngoài việc rèn luyện thể lực HLV Toshiya Miura cũng triển khai các bài tập nâng cao kỹ thuật cho các học trò. Trước hai đối thủ Iraq và Thái Lan có thể hình cao lớn, nếu sử dụng sức khỏe chúng ta không thể tạo được thế trận tốt. Chính bởi vậy, trong những buổi tập qua thầy Nhật thường xuyên yêu cầu các học trò thi đấu ban bật, ít chạm và triển khai bóng ra hai biên.

Không phải ai cũng đồng tình với triết lý chiến thuật của HLV Toshiya Miura, nhưng theo cá nhân tiền đạo Nguyễn Văn Quyết thì giáo án và lối chơi của thầy Nhật sẽ mang lại hiệu quả cao cho ĐT Việt Nam.

Nguyễn Văn Quyết, Văn Quyết tiết lộ giáo án của Miura, Toshiya Miura, V-League, ĐT Việt Nam, Vòng loại World Cup 2018, Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018, v-league nên theo triết lý miura

Văn Quyết cho rằng các đội bóng V-Leage nên học theo triết lý của ông Miura

Chia sẻ sau buổi tập, Văn Quyết cho biết: "Thầy Miura yêu cầu các cầu thủ tấn công phải hỗ trợ phòng ngự từ xa, điều này mang lại thế trận an toàn trước các trận đấu quan trọng. Các đội bóng V-League nên học hỏi tư duy này của HLV Miura, mình không nên quá rạch ròi giữa vị trí tấn công và phòng ngự. Trung vệ cũng có thể tấn công, vậy tiền đạo cũng có thể phòng ngự."

Trước những đối thủ mạnh hơn cả về thể hình lẫn thể lực, việc kìm hãm các đợt tấn công của đối phương từ xa là yếu tố quan trọng. Tuyến trên cần phối hợp thực hiện điều này, qua đó giảm bớt áp lực cho hàng phòng ngự cũng như giảm sức công phá của đối phương.

Văn Quyết cũng chỉ ra điểm khác biệt lớn giữa sức mạnh của các CLB V-League và ĐT Việt Nam. Theo đó, các đội bóng V-League thường phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh còn ĐTQG tốt hơn khi dựa vào sức mạnh tập thể. Điều quan trọng là các cầu thủ phải thể hiện được sự quyết tâm của mình.

Nói về trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam, Văn Quyết chia sẻ: "Iraq là đối thủ rất mạnh ở vùng Trung Đông. Còn các tuyển thủ Việt Nam vẫn còn khá mệt sau khi kết thúc V-League. Dù quỹ thời gian chuẩn bị không nhiều, nhưng toàn đội sẽ cố gắng tập luyện để có được kết quả tốt nhất."

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại World Cup 2018 Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT