Quảng cáo

Văn Quyến: HLV Miura đang đánh đố các cầu thủ

Thứ tư, 13/01/2016 10:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Theo cựu tiền đạo Phạm Văn Quyến, cách sử dụng nhân sự của HLV Toshiya Miura chẳng khác nào đang đánh đố các học trò.

VIDEO: Công Phượng vắng mặt trong buổi tập của U23 Việt Nam

Kể từ khi U23 Việt Nam hội quân, HLV Toshiya Miura liên tục tiến hành các thử nghiệm nhằm mục đích tìm ra phương án tối ưu nhất. Có thời điểm nhà cầm quân người Nhật thử nghiệm Văn Toàn ở vị trí tiền vệ, các tiền đạo như Công Phượng cũng từng được HLV Miura giao trọng trách phòng ngự. Nổi bật như Đông Triều, anh được HLV Miura từng xếp chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ và cả tiền vệ phòng ngự. Có ý kiến bảo vệ nhà cầm quân người Nhật Bản rằng, sở dĩ ông có quyết định như vậy nhằm mục đích giúp các cầu thủ hiểu rõ hơn về đối phương, để khi bước vào trận đấu chính thức có thể dễ dàng xử lý tình huống.

Nguyễn Văn Quyến, HLV Toshiya Miura, HLV Miura đang đánh đố các cầu thủ, U23 Việt Nam, VCK U23 châu Á, Lịch thi đấu VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam vs U23 Jordan

Văn Quyến cho rằng phương pháp huấn luyện của HLV Miura chưa hợp lý

Trong một phát biểu mới đây, cựu tiền đạo Phạm Văn Quyến cho rằng phương pháp huấn luyện của HLV Toshiya Miura chưa hợp lý. "Giữ liên lạc thường xuyên, tôi nghe các em nói mỗi ngày, HLV Miura đều bắt họ tập ở đội hình, vị trí khác hẳn trước đó. Điều này chứng tỏ nhà cầm quân người Nhật muốn giấu bài với đối thủ nhưng vô tình cũng đánh đố chính các học trò. Đây là giải đấu có tính chất căng thẳng, không mang tính đường dài nên việc liên tục xáo trộn thực sự không có lợi. Toàn đội bước vào giải với tâm lý chẳng biết có được ra sân hay không thì khó mà đòi hỏi sự sẵn sàng cao độ nhất được" - dẫn lời của Văn Quyết trên nld.com.vn.

Thực tế, dưới thời HLV Miura thì bất cứ cầu thủ nào cũng có cơ hội được ra sân, không ai được đảm bảo một suất đá chính. Điều này kích thích các cầu thủ tập luyện nỗ lực hơn trong mỗi buổi rèn quân nhằm ghi điểm trong mắt thầy Nhật.

Trong buổi tập gần đây nhất của U23 Việt Nam, HLV Miura thường xuyên yêu cầu các cầu thủ chuyền bóng nhanh. Bóng liên tục được đẩy ra biên trước khi tạt vào cho các tiền đạo dứt điểm. Đây có thể là chiến thuật hợp lý khi đối đầu với U23 Jordan, thế nhưng HLV Miura cần chú ý bởi đối thủ có lợi thế về thể hình nên các tiền đạo Việt Nam khó có thể nhận bóng. Ở hàng phòng ngự, HLV Miura yêu cầu các học trò hạn chế tối đa chuyền ngang và bóng phải được đưa lên nhanh nhất.

Theo lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên gặp U23 Jordan vào ngày 14/1.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Văn Quyến HLV Toshiya Miura HLV Miura đang đánh đố các cầu thủ U23 Việt Nam VCK U23 châu Á Lịch thi đấu VCK U23 châu Á U23 Việt Nam vs U23 Jordan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT