Quảng cáo

Chuyện V-League: Xin không được, ép cũng chẳng xong

Thứ tư, 01/03/2017 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau cuộc họp Hội đồng quản trị diễn ra chiều 28/2, dư luận lại tỏ ra bất bình với các quyết định khó hiểu của VPF.

Player Loading...
VIDEO: Xuất hiện thánh sút phạt quay lưng với khung thành

Liên quan tới những bất cập liên quan tới công tác trọng tài, chiều qua 28/2 VPF đã tổ chức buổi họp Hội đồng quản trị để đưa ra những phương pháp khắc phục và cải thiện.

VPF, VFF, Nguyen Van Mui, Nguyen Minh Ngoc, V-League, V-League 2017, tin tuc V-League

Trong những ngày qua, dư luận hết sức bất bình với một số quan chức có liên quan. Trên sân Thống Nhất, khi các cầu thủ Long An hành động phi thể thao phản ứng trọng tài, Trưởng ban tổ chức giải ông Nguyễn Minh Ngọc cũng có mặt trên khán đài, thế nhưng vị này không có bất cứ động thái nào nhằm khắc phục sự cố. Dường như ông chỉ ngồi im trên khán đài, mặc cho những giây phút bôi nhọ hình ảnh bóng đá Việt Nam qua đi.

Sau sự phản ánh từ dư luận, ông Nguyễn Minh Ngọc đã tự xin rút lui khỏi vị trí của mình. Tuy nhiên, trong cuộc họp Hội đồng quản trị toàn bộ các thành viên có mặt đều từ chối và tất nhiên sau đó ông Ngọc vẫn tiếp tục giữ chiếc ghế của mình. Đến đây, quyết định của VPF lại càng khiến dư luận tỏ ra bức xúc hơn, khi đa số cho rằng đó như một trò hề và kịch bản xuyên suốt theo những mùa giải. Khi sự cố đã xảy ra, lãnh đạo và cá nhân có liên quan chỉ ngồi bàn rồi tự rút kinh nghiệm với nhau. Điều này đã quá quen thuộc, bởi bao năm qua đã rút rất nhiều kinh nghiệm nhưng đến nay vẫn chẳng có sự thay đổi tích cực.

Nếu như Trưởng BTC giải xin nghỉ không được thì phía Trưởng ban Trọng tài VFF, ông Nguyễn Văn Mùi lại ngược lại. Trong nhiều mùa giải qua, một số cá nhân có quyền lực và chuyên gia liên tiếp công kích, ép ông Mùi phải từ chức. Nhưng kết cục như mọi người đã thấy, sau buổi họp ông Nguyễn Văn Mùi vẫn không thể đụng đến.

VPF, VFF, Nguyen Van Mui, Nguyen Minh Ngoc, V-League, V-League 2017, tin tuc V-League

Vẫn biết VPF không có quyền cách chức ông Mùi, nhưng những động thái của họ chỉ làm cho dư luận thêm bất bình. Thay vì phản đối ép ông Mùi từ chắc, mới đây VPF quyết định tổ chức nhóm gồm 4 thành viên tham gia phân công trọng tài làm nhiệm vụ tại V-League.

Trước mắt quyết định của VPF là cắt giảm quyền hạn của ông Nguyễn Văn Mùi, thế nhưng ai dám khẳng định nhóm 4 người phụ trách vừa được thành lập sẽ làm tốt nhiệm vụ. Khi xảy ra sự cố tập thể rất dễ rơi vào tình trạng 'cha chung không ai khóc', ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm.

Nói tóm lại, cuộc họp Hội đồng quản trị VPF đã có hướng giải quyết một số vấn đề nổi cộm, thế nhưng nó chỉ nằm trên bàn giấy và có tính chất làm cho xuôi. Còn thực tại ở V-League, ý kiến của người hâm mộ, cá nhân có tâm huyết như bầu Đức... đều bị gạt sang một bên, vậy khi tất cả bất bình và quay lưng, liệu bóng đá Việt Nam có thể sống và phát triển?.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VPF VFF Nguyen Van Mui Nguyen Minh Ngoc V-League V-League 2017 tin tuc V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT