Quảng cáo

UEFA thông báo nhiều thay đổi cực lớn ở Cúp châu Âu

Thứ ba, 27/03/2018 19:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, UEFA đã đưa ra những quy định mới sẽ áp dụng cho cả Champions League và Europa League bắt đầu từ mùa 2018/19.

Mùa 2018/19 sẽ chứng kiến rất nhiều thay đổi UEFA đưa ra cho Champions League cùng Europa League. Sau những cuộc họp của hội đồng điều hành UEFA cũng như các nhà làm luật bóng đá, nhiều điều luật mới sẽ được áp dụng.

Sẽ có nhiều thay đổi lớn ở các Cúp châu Âu từ mùa tới

Đầu tiên là sự thay đổi về luật thay người: Từ mùa 2018/19, từ vòng knock-out trở đi, các đội sẽ được sử dụng quyền thay người thứ 4 nếu trận đấu bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

Tiếp theo là thay đổi về số lượng cầu thủ được đăng kí trong trận: Điều luật mới này đặc biệt được áp dụng cho trận chung kết Champions League, Europa League và Siêu Cúp châu Âu. Theo đó, mỗi đội tham dự các trận đấu này sẽ được đăng kí 23 cầu thủ (thay vì 18 như trước) và sẽ có 12 cầu thủ (thay vì 7) được xuất hiện trên băng ghế dự bị.

2 thay đổi lớn này được UEFA lý giải nhằm “cho các CLB, đặc biệt là các HLV thêm sự linh hoạt trong việc thay người và tạo điều kiện cho việc quản lý đội hình cho giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải”.

Tiếp đó là sự thay đổi lớn nhất, cũng là tin mừng cho các đại gia, liên quan đến việc đăng kí cầu thủ cho giai đoạn knock-out. UEFA đã bỏ điều luật hạn chế các cầu thủ đã từng thi đấu ở vòng bảng cho 1 đội bóng không được ra sân cho đội bóng mới ở giai đoạn knock-out. Các CLB được quyền đăng kí thêm 3 cầu thủ bất kì sau khi vượt qua vòng bảng.

Ví dụ: Barcelona sau khi mua Philippe Coutinho từ Liverpol đã không thể sử dụng cầu thủ này ở giai đoạn knock-out Champions League do anh đã đá cho Liverpool ở vòng bảng. Tuy nhiên, từ mùa sau không còn hạn chế này nữa.

Sự thay đổi của UEFA đồng nghĩa với việc các CLB mạnh sẽ… càng mạnh hơn và được dự báo sẽ “kích cầu” thị trường chuyển nhượng mùa đông hơn nữa.

Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdaso / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá quốc tế World Cup UEFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT