Quảng cáo

U20 Việt Nam và chỉ tiêu vượt qua vòng bảng World Cup 2017

Thứ ba, 31/01/2017 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngay những ngày đầu năm mới, HLV Hoàng Anh Tuấn của đội tuyển U20 Việt Nam thể hiện niềm lạc quan bằng việc đặt chỉ tiêu vượt qua vòng bảng World Cup U20 năm 2017. Đấy cũng là mong mỏi của hầu hết người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Phải đến giữa tháng 3, đội tuyển Việt Nam mới biết chính xác các đối thủ nằm chung bảng với mình tại VCK World Cup U20 năm nay, sau lễ bốc thăm chia bảng của FIFA cho giải đấu nói trên vào ngày 15/3. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng ngoại trừ các đội đến từ châu Âu và Nam Mỹ có một số ưu điểm rõ rệt, phần còn lại chưa có nhiều sự khác biệt.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Lứa U19 – 20 không có khác biệt quá lớn về chuyên môn, trừ các đội bóng đến từ châu Âu và Nam Mỹ, bởi cầu thủ của 2 khu vực này thi đấu khá tự tin. Đấy cũng chính là điểm yếu của các đội châu Á và Việt Nam”.

“Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng giải U20 thế giới” – vị HLV trưởng của đội tuyển U20 Việt Nam, đội bóng được kỳ vọng nhất nước trong năm nay, cho biết thêm.

HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) đặt mục tiêu qua vòng bảng cho đội tuyển U20 Việt Nam tại VCK World Cup U20 năm 2017 (ảnh: Trọng Vũ)

Để hiện thực hoá mục tiêu đấy, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Đức vào tháng 4, và HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ đội sẽ có các trận giao hữu với các đội bóng cùng lứa tuổi, đến từ các CLB tên tuổi như Dortmund (Đức), PSV Eindhoven (Hà Lan) và Dusseldorf (Đức).

Khoảng thời gian tập huấn tại Đức trong tháng 4 cũng là khoảng thời gian mà ông Tuấn cho rằng đội bóng của ông sẽ chuẩn bị cho việc hình thành lối chơi, điểm rơi phong độ cho đội tuyển U20 Việt Nam, cho chiến dịch VCK World Cup U20 khai diễn vào cuối tháng 5.

Bài học quý giá cho HLV Hoàng Anh Tuấn chính là thành công của đội tuyển futsal Việt Nam của HLV Bruno Garcia 1 năm về trước. Sau khi bất ngờ giành vé dự VCK World Cup futsal 2016, đội bóng của HLV Bruno Garcia đã thực hiện một kế hoạch chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, hòng hướng đến giải thế giới.

Việc chuẩn bị kỹ, nhất là chuẩn bị về mặt thể lực cũng như đối thủ cọ xát, đã giúp cho đội tuyển futsal Việt Nam trưởng thành lên rất nhiều, trước khi có mặt tại Colombia để dự World Cup. Tại World Cup, đội bóng của HLV Bruno Garcia đã vượt qua vòng bảng, tạo nên kỳ tích tiếp theo cho bóng đá Việt Nam.

Chính vì thế, dễ hiểu khi HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá công tác chuẩn bị là quan trọng như thế nào. Cũng theo ông Tuấn thì ngoài chuyện hy vọng vào việc các đối thủ của đội tuyển U20 Việt Nam trong đợt tập huấn thi đấu nghiêm túc, bằng một đội hình tốt, U20 Việt Nam cũng cần chuẩn bị tốt về mặt lực lượng cho chuyến tập huấn đấy.

Nếu những cầu thủ tốt nhất trong lứa U20 của bóng đá Việt Nam được tập trung đầy đủ, quá trình chuẩn bị cho VCK giải thế giới cũng sẽ tốt hơn.

Kỳ vọng dành cho HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò trong năm nay dĩ nhiên là rất lớn, về một bước chuyển mình khác của bóng đá Việt Nam. Và sự tự tin của vị HLV trưởng đội tuyển U20 trong những ngày đầu năm càng củng cố thêm niềm tin vào đội tuyển.

>>>Xem thêm:

Lịch thi đấu U20 Việt NAm tại U20 World Cup 2017

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam tại U20 WC 2017

Bảng xếp hạng U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Viet Nam U20 World Cup tin tuc U20 Viet Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT