Quảng cáo

Từ chối châu Âu, cựu thủ quân U17 Nhật Bản mở đường sang Việt Nam

Thứ bảy, 18/11/2017 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ chối châu Âu, cựu thủ quân U17 Nhật Bản mở đường sang Việt Nam; HLV Trương Việt Hoàng vẫn dẫn dắt CLB Hải Phòng; HLV Quảng Nam lên tiếng về việc chia tay cầu thủ nhập tịch... là những tin tức bóng đá Việt Nam đáng chú ý chiều nay 18/11.

Từ chối châu Âu, cựu thủ quân U17 Nhật Bản mở đường sang Việt Nam

Trong một lần tác nghiệp nhân dịp phái đoàn CLB Nhật Bản Urawa Reds sang thăm và giao lưu tại Việt Nam, phóng viên Goal.com đã tiếp xúc và trò chuyện cùng một chàng trai “đặc biệt” có tên Kanta Inoue. Anh là một cựu cầu thủ bóng đá. Anh sinh ngày 12/4/1991 tại Kyoto (Nhật Bản). Tham gia bóng đá từ ngày còn bé, sự nghiệp thuở đầu của Inoue có nhiều bước phát triển đáng kinh ngạc. Anh từng là thành viên cốt cán của các đội tuyển U15 và U17 Nhật Bản.

Sau khi thi đấu không thuận lợi ở châu Âu, anh chia tay nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 26 khiến gia đình và bạn bè của Inoue rất đỗi ngạc nhiên. Nhưng với riêng anh, giải nghệ không có nghĩa mọi thứ sẽ chấm hết. Dừng công việc tại châu Âu, anh quyết định chọn Việt Nam làm mảnh đất mới để thử thời vận. Nhớ lại thời gian đầu chập chững đến Việt Nam, Kanta Inoue chia sẻ: “Trước khi đến đây, tôi chưa từng một lần đặt chân đến các quốc gia Đông Nam Á. Nhưng tôi cảm nhận được Việt Nam là một nước đang phát triển. Ở Nhật Bản, người dân đang ngày một biết đến xứ sở các bạn nhiều hơn. Điều đó cho thấy Việt Nam đang từng bước hội nhập với khu vực và thế giới. Tôi đã suy nghĩ một thời gian và quyết định đáp máy bay đến đây".

Kanta Inoue hiện đang công tác tại Việt Nam

Hiện tại, công việc chính của cựu thủ quân U17 Nhật Bản đang đảm nhiệm công tác huấn luyện tại một trường phổ thông liên cấp quốc tế tại quận Cầu Giấy (Hà Nội). Sau thời gian làm việc tại Thủ đô Việt Nam, anh bày tỏ sự hài lòng về chất lượng và tiềm năng của bóng đá trẻ nơi đây. Trong thời gian tới đây, Kanta dự tính sẽ mở thêm một lớp huấn luyện bóng đá cộng đồng dành cho các tài năng nhí trên địa bàn TP.HCM. Hy vọng rằng, giấc mơ ấy của chàng trai đầy hoài bão sẽ sớm trở thành hiện thực!

HLV Trương Việt Hoàng vẫn dẫn dắt CLB Hải Phòng

Trong các buổi tập gần đây, trợ lý Nguyễn Đức Cảnh thay mặt Việt Hoàng chỉ đạo các cầu thủ tập luyện và ông Cảnh cũng sẽ đứng vai HLV trưởng ở trận đấu gặp HAGL vào chiều 19.11 trên sân Lạch Tray. Tuy nhiên, sáng nay, Hoàng đã thay đổi quyết định của mình và liên lạc với lãnh đạo CLB để xin phép được sớm trở lại. CLB HP đã chấp nhận và sẽ tạo điều kiện để Hoàng tiếp tục công việc của mình. Hợp đồng giữa đôi bên có hiệu lực đến hết năm 2019.

HLV Quảng Nam lên tiếng về việc chia tay cầu thủ nhập tịch

Trước thềm trận “chung kết sớm” với Hà Nội, mạng xã hội bất ngờ rộ lên tin đồn Quảng Nam sẽ chia tay Đại Dương cuối mùa giải này. Tất cả đều bắt nguồn từ dòng trạng thái đầy ẩn ý của cầu thủ nhập tịch trên mạng xã hội sau trận bán kết Cúp Quốc gia với SLNA. Trao đổi với Goal.com vào tối qua, HLV Hoàng Văn Phúc đã thẳng thừng bác bỏ hoài nghi về tương lai của cậu học trò. Ông cho biết: “Đại Dương là cầu thủ kinh nghiệm, là trụ cột của Quảng Nam mùa này. Hợp đồng của cậu ấy vẫn còn và anh ta vẫn sẽ là cầu thủ của đội năm sau”.

Thành lập Hội CĐV Phong Phú Hà Nam

Ngày 30/10 vừa qua, sau nhiều năm ấp ủ, Hội CĐV bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam đã chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Trong bóng đá nam, việc các CLB có Hội CĐV không còn là điều mới mẻ, nhưng với bóng đá nữ thì đây là sự kiện đặc biệt, chưa từng có ở Việt Nam.

Ngày 4/11 vừa qua, trong trận đấu khai màn lượt về Giải vô địch quốc gia nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 giữa Phong phú Hà Nam và Than khoáng sản việt Nam, Hội CĐV bóng đá Hà Nam đã chính thức ra mắt. Việc được công nhận trở thành Hội CĐV chính thức giúp công tác tổ chức, cổ vũ của nơi đây chuyên nghiệp hẳn lên.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT