Quảng cáo

TTK VFF: Đừng vì sai sót cá nhân mà phủ nhận công sức của giới trọng tài

Thứ năm, 12/05/2016 21:13 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đó là chia sẻ của Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh khi nói về vụ việc trọng tài Hà Anh Chiến tại vòng 9 V-League 2016.

VIDEO: Tình huống thổi pen sai lầm của trọng tài trận Thanh Hóa - SLNA

Trọng tài Hà Anh Chiến đã mắc sai sót rất nghiêm trọng ở trận Thanh Hóa 2-2 SLNA. Sau trận đấu này, ông Chiến trở thành tâm bão của dư luận. Về vấn đề này, Ban trọng tài VFF đã thống nhất loại ông Hà Anh Chiến khỏi danh sách trọng tài chuyên nghiệp Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc ông Chiến không còn cơ hội làm việc tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam như V-League, giải hạng Nhất...

Có rất nhiều ý kiến trái chiều đưa ra sau quyết định nêu trên của Ban trọng tài VFF, một số cho rằng hình phạt đó quá nặng, một số cũng tỏ ra đồng tình với án kỷ luật nặng nhất đối với trọng tài Hà Anh Chiến.

Tổng thư kế VFF, Lê Hoài Anh, trọng tài Hà Anh Chiến, vòng 9 V-League 2016, trọng tài Anh Chiến, trọng tài thổi penalty ma, V-League

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói về công tác trọng tài tại V-League

Liên quan tới vấn đề nổi bật nêu trên, mới đây Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chính thức lên tiếng. Ông cho biết: "Tôi cho rằng chúng ta cần có đánh giá một cách công bằng hơn đối với công tác trọng tài, không vì những sai sót của cá nhân mà phủ nhận toàn bộ những nỗ lực của những người làm nghề “cầm cân nảy mực”, lại càng không nên vội vã quy chụp những sai sót đó là do tiêu cực.

Ở các giải đấu đỉnh cao như World Cup, hay các giải chuyên nghiệp hàng đầu thế giới cũng không tránh khỏi những sai sót, thậm chí là nghiêm trọng từ trọng tài. Đó là một phần của bóng đá. Nhiều anh em trọng tài chia sẻ, trong công việc họ luôn phải gánh chịu những áp lực rất lớn, cũng luôn phải đối diện với những chỉ trích nặng nề."

Từ vụ việc nêu trên, ông Lê Hoài Anh cho rằng phải hết sức thận trọng, khách quan trong đánh giá sai sót và có cái nhìn bao dung hơn đối với các trọng tài. Điều quan trọng là để các trọng tài có thể tiếp tục gắn bó, tiếp tục thể hiện niềm đam mê và nỗ lực nhiều hơn trong công việc.

Thời gian qua có một số ý kiến cho rằng nên mời trọng tài ngoại về làm việc, theo chia sẻ từ TGĐ VPF Cao Văn Chóng thì điều này không nhất thiết phải thực hiện, bởi chưa chắc trọng tài ngoại đã hơn trọng tài nội. Ông Chóng cũng lấy ví dụ là trọng tài Võ Minh Trí, người thường xuyên được các giải châu Á và Đông Nam Á mời làm nhiệm vụ.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tổng thư kế VFF Lê Hoài Anh trọng tài Hà Anh Chiến vòng 9 V-League 2016 trọng tài Anh Chiến trọng tài thổi penalty ma V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT