Quảng cáo

Trung vệ Hà Lan chính thức thành công dân Việt Nam

Thứ tư, 20/01/2016 10:35 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau một thời gian làm thủ tục nhập tịch, cuối cùng trung vệ Hà Lan Van Bakel chính thức trở thành công dân Việt Nam.

VIDEO: Chân dung người 'tung bom' hội nghị tổng kết V-League 2015

Danny Van Bakel sinh ngày 8/12/1983 ở tỉnh Noord-Brabant, Hà Lan. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB PSV Eindhoven và chuyển sang Việt Nam thi đấu từ năm 2011, tại đây anh từng khoác áo CLB B.Bình Dương, Đồng Nai và hiện tại là CLB Thanh Hóa.

Sau khoảng thời gian dài sinh sống và làm việc thành công tại Việt Nam, Van Bakel đã coi mảnh đất hình chữ 'S' là quê hương thứ hai của mình. Tại đây, anh đã kết hôn với DJ Myno (Nguyễn Thị Ngọc My) và có với nhau một con trai đầu lòng. Trong thời gian qua, Van Bakel gấp rút làm các thủ tục để trở thành một công dân Việt Nam.

trung vệ Hà Lan, Van Bakel, Van Bakel trở thành công dân Việt Nam, Nguyễn Van Bakel, Danny Van Bakel, Thanh Hóa, V-League 2016

Danny Van Bakel nhập tịch Việt Nam với tên Nguyễn Van Bakel

Mới đây nhất, nguyện vọng của Danny Van Bakel đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam ký quyết định nhập quốc tịch với cái tên Nguyễn Van Bakel. Sau khi chính thức trở thành công dân Việt Nam, mục tiêu tiếp theo của Nguyễn Van Bakel là phấn đấu để được phục vụ cho ĐTQG Việt Nam.

Nói về việc khoác áo ĐTVN, Nguyễn Van Bakel cho biết: "Tôi yêu đất nước Việt Nam và luôn có mơ ước được khoác áo Đội tuyển quốc gia Việt Nam, dù một cầu thủ nhập tịch như tôi rất khó được VFF chấp nhận. Tuy nhiên, tôi vẫn mong một ngày giấc mơ sẽ thành hiện thực" - trích lời của trung vệ Hà Lan trên News.zing.vn.

Với việc Danny Van Bakel trở thành công dân Việt Nam, anh không còn là một ngoại binh của CLB Thanh Hóa nữa. Đây là điều rất thuận lợi, bởi mùa giải 2016 này Thanh Hóa sẽ có thêm 2 suất ngoại binh nữa để tăng cường sức mạnh.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trung vệ Hà Lan Van Bakel Van Bakel trở thành công dân Việt Nam Nguyễn Van Bakel Danny Van Bakel Thanh Hóa V-League 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT