Quảng cáo

Myanmar bị U23 Uzbekistan cầm hòa ở những giây cuối cùng

Thứ hai, 11/12/2017 22:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 Uzbekistan đã diễn ra với thế trận cực bất ngờ, hấp dẫn tới những giây cuối cùng.

Sau thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam, U23 Myanmar buộc phải giành chiến thắng trước Uzbekistan để hy vọng giành quyền đi tiếp.

Đối đầu với U23 Uzbekistan, Myanmar bị đánh giá thấp hơn khi đội hình đa số những cầu thủ U18. Đáng chú ý, chân sút chủ lực của U23 Myanmar là Aung Thu không được triệu tập dự giải.

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra, U23 Myanmar nhập cuộc với thế trận rất tốt trước Uzbekistan. Ngay phút 17 U23 Myanmar đã có bàn vươn lên dẫn trước, từ đường chuyền sắc nét của đồng đội, Si Thu Aung di chuyển khôn khéo loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm thành công.

U23 Myanmar chia điểm đáng tiếc trước Uzbekistan

Trước khi hiệp 1 khép lại, U23 Uzbekistan gặp tổn thất cực lớn khi Alijonov Khijiakbar nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi bỏ bóng đạp người đối phương.

Hiệp đấu thứ 2 diễn ra hấp dẫn hơn khi Uzbekistan đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, các tuyển thủ trẻ Myanmar vẫn thi đấu với tâm lý tốt và khắc chế được các đợt lên bóng của đối phương. Không những vậy, U23 Myanmar còn tạo ra những đợt tấn công sắc nét, khác hẳn với phong độ khi đối đầu U23 Việt Nam.

Đến phút 74, Myanmar đã có bàn thắng thứ 2. Từ quả phạt góc cánh phải, Lwin Moe Aung ra chân rất nhanh đưa bóng vào lưới U23 Uzbekistan. Bất ngờ đã đến ở phút 88, U23 Uzbekistan có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đến những giây bù giờ cuối cùng, U23 Uzbekistan được hưởng phạt đền và Zabikhillo không bỏ qua cơ hội ấn định trận hòa 2-2.

Với kết quả nêu trên, U22 Uzbekistan có quyền tự quyết vé đi tiếp ở trận cuối cùng gặp U23 Việt Nam. Trong khi đó, U23 Myanmar phải chờ kết quả của U23 Uzbekistan mới các thể xác định đi tiếp hay về nước.

HẾT GIỜ

90+5': VÀO! Tỉ số được quân bình 2-2. U23 Uzbekistan được hưởng phạt đền ở những giây cuối cùng, Zabikhillo không bỏ qua cơ hội ấn định trận hòa 2-2.

88': VÀO! Tỉ số rút ngắn 1-2. Cầu thủ số  6 của U23 Uzbakistan ghi bàn.

74': VÀO! 2-0 cho Myanmar. Từ quả phạt góc cánh phải, Lwin Moe Aung ra chân rất nhanh đưa bóng vào lưới U23 Uzbekistan.

 

44': Cầu thủ số 15, Alijonov Khijiakbar của Uzbekistan đã có tình huống bỏ bóng đạp người cực nguy hiểm vào số 14 của Myanmar. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ.

 

17': VÀO! 1-0 cho U23 Myanmar. Từ đường chuyền sắc nét của đồng đội, Si Thu Aung di chuyển khôn khéo loại bỏ hậu vế đối phương, sau đó anh dứt điểm hiểm hóc đưa U23 Myanmar vươn lên dẫn trước 1-0 trước Uzbekistan.

 

Đội hình ra sân



Trong trận ra quân tại giải giao hữu quốc tế M-150, U23 Myanmar với đội hình khá lạ lẫm để dễ dàng để thua các học trò của HLV Park Hang Seo với tỷ số rất đậm. Trận thua này đã đẩy đội bóng của ông Gerd Zeise xuống vị trí cuối cùng của bảng B.

Trực tiếp U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan, link xem U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan, U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan

Với việc nhận thất bại từ đối thủ trực tiếp, các cầu thủ U23 Myanmar sẽ phải nỗ lực rất nhiều trước trận đấu gặp U23 Uzbekistan. Nếu tiếp tục để thua, đoàn của HLV Gerd Zeise sẽ phải xách vali về nước sớm. Tuy nhiên đây không phải điều dễ dàng bởi xét về thực lực, U23 Uzbekistan có những cầu thủ tấn công rất tốt, bằng chứng là 10 trận gần nhất, họ ghi được 20 bàn thắng. Quan trọng hơn là trong 10 trận đấu đó, các chân sút của U23 Uzbekistan đều ghi được bàn thắng chứ không bị ngắt quãng trận nào.

Lối chơi của U23 Uzbekistan thiên về thể lực, tranh chấp mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần kỹ thuật với đặc sản phối hợp nhỏ đã thành truyền thống. Đây cũng là lối đá mà các đội bóng Đông nam Á thường rất ngại. Vì thế không bất ngờ khi U23 Uzbekistan có 90 phút dễ dàng trước U23 Myanmar.

HLV Myanmar thừa nhận Việt Nam thắng xứng đáng

Phát biểu sau trận thua tâm phục khẩu phục trước U23 Việt Nam, HLV Gerd Zeise của U23 Myanmar cho biết: "Khoảng cách giữa đội hình dự SEA Games 29 và hiện tại của tôi là quá xa. U23 Myanmar có quá nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm nên dẫn đến trận thua đậm này. Nếu đội có những người tốt hơn, tình thế có thể đã khác. Trong hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn, có nhiều cơ hội nhưng đều không thể tận dụng".

"U23 Việt Nam lần này có đôi chút khác biệt so với SEA Games 29. Họ thi đấu theo một hệ thống khác và khiến tôi bất ngờ. Tôi đã phải đưa ra những thay đổi chiến thuật trong hiệp 2", vị thuyền trưởng 65 tuổi nói thêm.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem trực tiếp U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan link xem truc tiep U23 Myanmar vs U23 Uzbekistan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT